Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các thầy, cô giáo tại các địa phương trong tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2018 | 9:30:25 AM

YênBái - YBĐT - Hòa chung không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng nay (20/11), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chung vui với thầy trò các nhà trường. 

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học & THCS Quy Mông, huyện Trấn Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học & THCS Quy Mông, huyện Trấn Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

* Tại Trường Tiểu học & THCS Quy Mông, huyện Trấn Yên:

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học & THCS Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Những năm qua, các thầy cô nhà trường đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nhà trường luôn đạt tập thể vững mạnh, năm học 2017-2018 có 5 em học sinh đạt giải các cuộc thi cấp tỉnh và huyện, 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và huyện; không có học sinh bỏ học; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%... 

Phát biểu chúc mừng các thầy cô, đồng chí Nông Văn Lịnh ghi nhận và biểu dương những thành tích tập thể thầy và trò nhà trường đã đạt được trong suốt những năm qua. 

Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo hiện nay, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt,  thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; đặc biệt mong muốn các thầy cô giáo bằng tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm nghề nghiệp, luôn trau dồi phấn đấu để "mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tận tâm hết lòng vì học sinh thân yêu.

* Tại Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên:

Sáng 20/11, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và chung vui với các thầy cô giáo trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên nhân Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.



Đồng chí Triệu Tiến Thịnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô nhà trường nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục của Trường THPT Chu Văn An đã tăng vượt bậc: tỷ lệ học sinh khá giỏi luôn đạt trên 60%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đứng tốp đầu các trường THPT trong toàn tỉnh; học sinh đỗ vào các trường đại học chiếm tỷ lệ cao, Chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn được đầu tư và đạt hiệu quả: số học sinh đạt giải các môn văn hóa, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia cũng luôn đứng ở top đầu các trường THPT trong toàn tỉnh. 

Nhà trường luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm lành mạnh, mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; triển khai hiệu quả, đồng bộ Nghị quyết 29- NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo một cách cụ thể, phù hợp, gắn với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, tạo sự chuyển biến thực chất, bền vững về chất lượng giáo dục; tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, quan tâm, chú trọng rèn kỹ năng sống cho học sinh; phấn đấu đạt mục tiêu duy trì ổn định chất lượng trường chuẩn quốc gia, phấn đấu là trường trọng điểm về chất lượng trong khối THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Triệu Tiến Thịnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo Trường THPT Chu Văn An.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường trong những năm qua. Đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường cần tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. 

Trong đó, chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhà giáo; thường xuyên chăm lo nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người thầy; tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua khó khăn để tiếp bước thành công trong sự nghiệp "trồng người"m góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại huyện Văn Yên và tỉnh Yên Bái, Các thầy cô giáo trường THPT Chu Văn An phát huy hơn nữa vai trò của mình, là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo; tiếp tục hy sinh cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường và của địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Triệu Tiến Thịnh đã tặng hoa chúc mừng các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ:

Ngày 20/11, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Giáo dục - Đào tạo tới dự, chúc mừng Trường Trung học cơ sở (THCS) Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.



Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng thầy trò Trường THCS Tô Hiệu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Những năm qua, Trường THCS Tô Hiệu đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trường là đơn vị dẫn đầu các trường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ về giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện, được xếp trong tốp trường chất lượng cao của tỉnh Yên Bái. 

Đội ngũ giáo viên phần lớn là những người có kinh nghiệm trong giảng dạy, giáo dục. Nhiều thầy cô đạt các danh hiệu cao quý của ngành như: giáo viên dạy giỏi, lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp... góp phần vào danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liên tục của nhà trường, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những kết quả, thành tích đạt được của thầy và trò Trường THCS Tô Hiệu trong thời gian qua. 

Đồng chí cũng đề nghị nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục giữ vững các danh hiệu đã đạt được của tập thể và cá nhân, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh theo yêu cầu tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập. Tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị. 

Quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng môi trường làm việc thuận lợi và thân thiện, gắn kết, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ý thức tự hào nghề nghiệp, tạo nền tảng vững chắc đảm bảo việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học.

* Tại  Trường Tiểu học và Trung học cơ sở  Kiên Thành, huyện Trấn Yên:

Sáng nay, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11  tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH – THCS) Kiên Thành, huyện Trấn Yên. 



Trường TH - THCS Kiên Thành là trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên có số học sinh bán trú nhiều nhất huyện với 18 lớp, 538 học sinh, trong đó có 195 em bán trú, tỷ lệ học sinh bán trú chiếm 57% học sinh bán trú của toàn huyện. 

Trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên. Nhà trường không có học sinh bỏ học, việc quản lý học sinh bán trú đạt hiệu quả; năm học 2017 – 2018, tỷ lệ học sinh khá, giỏi cấp THCS đạt 27,2%; tỷ lệ học sinh hoàn thành môn học đạt 96,5%. Kết quả tổng kết đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam có 16/28 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, chiếm 57,14% và 7 giáo viên tham gia dạy giỏi cấp huyện, đạt 25% và 16/28 giáo viên, 18 em học sinh có thành tích xuất sắc được công nhận khen thưởng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Tạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút các nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ học tập; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và học sinh vùng dân tộc thiểu số. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các thầy cô giáo khắc phục khó khăn, phấn đấu giỏi về chuyên môn, trau dồi phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề.

* Tại Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Tân Thịnh, huyện Văn Chấn:

Sáng 20/11, Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Tân Thịnh, huyện Văn Chấn tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Dự và chia vui có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.



Trường Phổ thông cơ sở Tân Thịnh được thành lập từ năm 1967, sau tách thành Trường Tiểu học Tân Thịnh và Trường Trung học cơ sở Tân Thịnh. Tháng 9/2016, 2 trường sáp nhập thành một với tên gọi Trường TH&THCS Tân Thịnh. 

Trong những năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là sau khi sáp nhập, nhà trường đã từng bước xây dựng, phát triển và đạt được nhiều thành tích trong dạy và học. 

Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 23 lớp với 683 học sinh, với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt chuẩn về trình độ, trong đó, có 77,5% giáo viên có trình độ trên chuẩn, giáo viên dạy giỏi các cấp chiếm 82,3%. 

3 năm qua, nhà trường có 145 lượt học sinh đạt giải qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh tiểu học hoàn thành chương trình cấp học và học sinh THCS tốt nghiệp đạt 100%. Đến nay, nhà trường đã đạt 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia và được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018. 

Chúc mừng các thầy, cô giáo nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Khánh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trường tiếp tục hoàn thiện quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng, tích cực đổi mới; tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tập trung huy động nhân lực, nguồn lực, từng bước tháo gỡ những khó khăn trong công tác quản lý; duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần. 

Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương, nề nếp; tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng đội ngũ giáo viên; thực hiện có hiệu quả các chính sách đã ban hành đối với giáo dục dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh công tác phân luồng và giáo dục hướng nghiệp…

* Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải
  
Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đại tá Trần Văn Tuệ - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh  và đại diện một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã đến chúc mừng thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.



Đại tá Trần Văn Tuệ - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Trường PTDTBT TH Lao Chải.

Trường PTDTBT TH Lao Chải hiện có 2 phân hiệu gồm 34 lớp với trên 1.090 học sinh, trong đó có 817 học sinh bán trú và 64 cán bộ giáo viên, nhân viên. Những năm qua, nhờ đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn nên tỷ lệ học sinh hoàn thành các lớp học đạt trên 98%, chưa hoàn thành giảm 3%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở Mù Cang Chải đạt 12/10 em, vượt 20%. 

Đặc biệt, năm học vừa qua, tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 1 nhà giáo được UBND tỉnh tặng bằng khen, 3 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua... 

Ghi nhậnthành tích, tặng hoa và quà chúc mừng thầy trò Trường PTDTBT TH Lao Chải , đại tá Trần Văn Tuệ nhấn mạnh thời gian tới, thầy và trò nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học...  

Anh Dũng - Thu Hiền - Văn Thông - Minh Tuấn - Ngọc Đồng - A Mua

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục