Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà: Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công các công trình trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/12/2018 | 3:28:00 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/12, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án tu bổ, tôn tạo, mở rộng Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hi sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái; Dự án cầu Tuần Quán; Dự án đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cùng đi có lãnh đạo các sở: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Qua đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, nghe báo cáo tiến độ thi công và công tác giải phóng mặt bằng cũng như những khó khăn, vướng mắc của từng dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu các chủ đầu tư, các sở, ngành và địa phương, đơn vị có liên quan cần tăng cường công tác phối hợp để giải quyết khó khăn, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nhất là tại các khu vực tái định cư để đảm bảo điều kiện thi công công trình.  





Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra Dự án tu bổ, tôn tạo, mở rộng Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái. 

Đối với Dự án Dự án tu bổ, tôn tạo, mở rộng Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu điều chỉnh một số hạng mục thi công cho phù hợp với cảnh quan và không gian đô thị. Đơn vị thi công cần tập trung thi công đảm bảo tiến độ, kỹ, mỹ thuật để xứng tầm một công trình mang ý nghĩa, giá trị tâm linh, một di tích lịch sử cấp quốc gia. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngay sau khi Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, thành phố Yên Bái cần sớm có phương án khai thác Khu di tích theo hướng phát triển du lịch tâm linh, tổ chức các sự kiện mang giá trị lịch sử sâu sắc, đồng thời chủ động xây dựng phương án giải phóng mặt bằng, mở rộng khu vực sân khấu chính để tạo cảnh quan và không gian cho Khu di tích, phấn đấu hoàn thành toàn bộ Dự án trong tháng 12/2018.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra Dự án đường nối Quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
đoạn qua hai xã Minh Quân, Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

Đối với Dự án cầu Tuần Quán (đường nối từ cầu Bảo Lương đến đường Âu Cơ) và Dự án đường nối Quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, chủ động mặt bằng để thi công công trình, nhất là hạ tầng các khu tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, đủ điều kiện giao đất tái định cư. 

Đồng chí đề nghị trong trường hợp cần thiết, chủ đầu tư nghiên cứu thống nhất với các hộ gia đình hỗ trợ tiền thuê nhà để các hộ sớm bàn giao phần đất ở bị thu hồi để có sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng cho các công trình đường. 

Đồng chí cũng yêu cầu huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái tổ chức vận động các hộ gia đình khẩn trương thu dọn tài sản trên đất để bàn giao mặt bằng sau khi nhận đủ kinh phí bồi thường. Đối với các hộ gia đình chưa chấp hành phương án bồi thường, tái định cư, các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đề xuất phương án bồi thường đúng quy định của Nhà nước để các hộ dân tự giác chấp hành. 

Đồng chí đề nghị chủ đầu tư và chính quyền các địa phương cần tuyên dương, khen thưởng kịp thời các hộ dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đối với các hộ cố tình chây ỳ, không chấp hành phương án bồi thường sẽ tổ chức cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo tiến độ và yêu cầu của dự án đề ra.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công Dự án cầu Tuần Quán (đoạn đường nối từ cầu Bảo Lương đến đường Âu Cơ) để phấn đấu thông tuyến trong quý I/2019

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương thường xuyên báo cáo tiến độ, những khó khăn, vướng mắc của từng dự án để Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời. Các đơn vị thi công tập trung nhân lực và phương tiện để chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đến đâu, thi công ngay đến đó, phấn đấu hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đường nối từ cầu Bảo Lương đến đường Âu Cơ trong quý I/2019.

Mạnh Cường 

Các tin khác
Cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái thường xuyên trao đổi nghiệp vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ tất yếu, cấp bách hiện nay và đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lực lượng xã hội. Trong đó, báo chí - vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục