Kỳ họp thứ 7 - HĐND huyện Văn Yên khóa XVII

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 4:13:32 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/12, HĐND huyện Văn Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 7. 

Quang cảnh Kỳ họp.
Quang cảnh Kỳ họp.

Kỳ họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019; dự toán thu, chi ngân sách, phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2019; lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức danh do HĐND bầu và thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

Năm 2018, Văn Yên đã hoàn thành 29/29 chỉ tiêu kế hoạch năm, trong đó có 16 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt. Một số chỉ tiêu vượt kế hoạch năm,như: giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản vượt 0,7%; giá trị sản xuất công nghiệp vượt 0,5%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn vượt 3,2% kế hoạch năm,  vượt 1,3% kế hoạch tỉnh giao; chỉ tiêu giảm nghèo vượt 5,2%; tổng sản lượng lương thực có hạt vượt 0,1%...

Trong năm, Thường trực HĐND huyện đã chủ động phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ban hành các kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện trước và sau các kỳ họp để thông qua báo với cử tri và nhân dân về nội dung, chương trình của kỳ họp, báo cáo kết quả kỳ họp, kết quả hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện, đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. 



Đại biểu HĐND huyện Văn Yên trao đổi các nội dung bên lề Kỳ họp.

Từ đầu năm đến nay, HĐND huyện đã ban hành 4 nghị quyết trên các lĩnh vực: kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội và pháp chế; thực hiện 57 cuộc giám sát các vấn đề trọng tâm trong quá trình điều hành thực hiện các nghị quyết HĐND phát triển kinh tế - xã hội của UBND huyện; trong đó, Thường trực HĐND huyện giám sát 22 cuộc, các ban HĐND huyện giám sát 35 cuộc theo phương thức giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề và giám sát theo kế hoạch.

Thường trực HĐND huyện, các tổ đại biểu HĐND huyện đã tổ chức 32 hội nghị tiếp xúc cử tri với 1.952 cử tri tham dự. Đã có 407 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh các vấn đề trên các lĩnh vực, trong đó, 378 ý kiến đã được trả lời trực tiếp, được cử tri đồng thuận cao. 

Bên cạnh đó, Thường trực và các ban HĐND huyện đã phối hợp với Ban tiếp công dân tiếp 17 lượt công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 10 vụ việc; đến nay, 10/10 vụ việc đã được chỉ đạo giải quyết đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. 

Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề liên quan đến những tồn tại, hạn chế năm 2018 và việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2019; công bố quyết định khen thưởng cho các ban, tổ đại biểu, các đại biểu HĐND huyện. 

Kỳ họp đã xem xét thông qua 22 báo cáo, 9 tờ trình, 6 nghị quyết phát triển kinh tế- xã hội năm 2019. 

Thanh Tân

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục