Yên Bái: Triển khai nhiệm vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/12/2018 | 5:24:38 PM

YênBái - YBDDT - Chiều 18/12, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thống- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Yên Bái; Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 364 cơ sở thờ tự tín ngưỡng; trong đó, 53 cơ sở đã được xếp hạng di tích. Bên cạnh đó, 99 di tích của tỉnh về lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng đã được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh có 57 di tích có hoạt động tín ngưỡng. 

Trên địa bàn tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là: Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Tính đến tháng 11/2018, số lượng tín đồ của các tôn giáo là 75.419 người, chiếm 9% dân số toàn tỉnh.

Trong năm, hoạt động tôn giáo tiếp tục ổn định; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo; sinh hoạt tôn giáo của tín đồ, chức sắc, nhà tu hành theo hướng "tốt đời, đẹp đạo”, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa những người có đạo và không có đạo, giữa các tôn giáo trên địa bàn. Những vấn đề phát sinh được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết đạt kết quả, củng cố niềm tin của các chức sắc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Các hoạt động tín ngưỡng đầu năm trên địa bàn tỉnh được tổ chức trong không khí vui tươi, lành mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tại địa phương, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh đã thảo luận các vấn đề liên quan đến tình hình tôn giáo, tín ngưỡng; hoạt động lãnh đạo, quản lý công tác tín ngưỡng, tôn giáo đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao những kết quả công tác tín ngưỡng, tôn giáo đã đạt được trong năm 2018. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung nắm chắc tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp để giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc phát sinh. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cùng với đó, các tổ chức hội, đoàn thể các cấp cần tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đến với cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc, tín đồ và toàn thể nhân dân. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh toàn diện, đặc biệt ở vùng đông đồng bào có đạo; kiên quyết xóa bỏ những tổ chức bất hợp pháp, lợi dụng chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục