Xứng đáng bộ đội của dân, vì dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2018 | 2:07:36 PM

YBĐT - Đã từ lâu người dân Trạm Tấu rất đỗi thân quen với hình ảnh lực lượng bộ đội lăn xả, tiên phong trong công tác cứu hộ, cứu nạn đặc biệt là khi có thiên tai bão lũ hay cháy rừng rảy ra.

Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng giúp đỡ đồng bào các dân tộc từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, trong những năm qua Đảng ủy, Ban CHQS huyện Trạm Tấu đã tập trung làm tốt công tác dân vận. 

Để công tác dân vận thực sự đi vào chiều sâu ngay tại doanh trại, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả hai mô hình "Đơn vị xanh - sạch - đẹp” và "Ca trực sẵn sàng chiến đấu cao”. Khi về cơ sở, mỗi chiến sỹ luôn thực hiện nhất quán phương châm "đi dân nhớ, ở dân thương”. 

Ông Mùa A Su - thôn Bản Công, xã Bản Công chia sẻ: "Tôi đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tôi rất thích hình ảnh bộ đội những năm kháng chiến. Nay tuổi đã cao, về sinh sống tại địa phương thấy các anh bây giờ vẫn giữ được phẩm chất người lính Cụ Hồ khi xưa, tôi rất phấn khởi. Bộ đội là phải thế, trước khi vận động người khác bản thân mình phải làm tốt đã thì người khác mới làm theo. 

Chiến sỹ Sùng A Sấu - cán bộ Ban CHQS huyện bộc bạch: "Bản thân chúng tôi luôn được quán triệt và tự quán triệt các chủ trương, nghị quyết của lực lượng vũ trang và của Huyện ủy về công tác quân sự quốc phòng địa phương từ đó mỗi người đã hình dung được những nội dung cần tuyên truyền vận động khi về cơ sở. Vì thế mỗi lần về cơ sở tôi luôn thực hiện "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. 

Vận động từ chính gia đình mình rồi nhân rộng đến các gia đình xung quanh để nhân dân hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng.

Với quan điểm huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, công tác huấn luyện luôn được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của đơn vị. Bước vào mỗi đợt huấn luyện nói chung và huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu nói riêng công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng trong cán bộ chiến sỹ luôn được quan tâm chú trọng và được coi như quyết định một phần sự thành công của đợt huấn luyện. 

Trung tá Dương Trung Viên - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện cho biết: "Đơn vị luôn làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, điều đó không chỉ có ý nghĩa trong thời gian huấn luyện mà còn tôi luyện thêm bản lĩnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu của mỗi cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Trong quá trình huấn luyện, 100% cán bộ chiến sỹ xác định được tư tưởng và nhiệm vụ nên luôn hoàn thành tốt  nhiệm vụ tại các đợt huấn luyện.

Đã từ lâu người dân Trạm Tấu  rất đỗi thân quen với hình ảnh lực lượng bộ đội lăn xả, tiên phong trong công tác cứu hộ, cứu nạn đặc biệt là khi có thiên tai bão lũ hay cháy rừng rảy ra. Ngay trong cơn bão số 3, năm 2018 vừa qua, nhà của một số gia đình quân nhân có nguy cơ bị sụt lún ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của gia đình nhưng các chiến sỹ vẫn tiên phong đến những nơi mà cơn bão tàn phá nặng nề để giúp người dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. 

Còn nhớ trong cơn lũ lịch sử hồi tháng 10/2017, Ban CHQS huyện đã huy động hơn 3.000 lượt cán bộ chiến sỹ lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ giúp nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão. Nhiều người dân bản Thái, xã Hát Lừu đến nay vẫn còn nguyên cảm xúc trân trọng, biết ơn khi nhớ về hình ảnh các chú bộ đội giúp dân trong cơn lũ dữ. 

Bằng những việc làm thiết thực, lực lượng vũ trang huyện mà nòng cốt là lực lượng thường trực đã góp phần tạo thêm niềm tin với đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện về hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, đồng thời củng cố tinh thần đoàn kết, quân dân gắn bó, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng là lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân trong tình hình mới.  

Hoàng Hằng (Trung tâm TT&VH Trạm Tấu)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục