Trấn Yên chủ động, sáng tạo đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/1/2019 | 8:21:22 AM

YBĐT - Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở huyện Trấn Yên đã chủ động, sáng tạo với nhiều cách làm hay, hiệu quả. 

Với đặc thù là chi bộ nông thôn, nên Chi bộ thôn Lan Đình, xã Việt Thành xác định cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 bằng nhiệm vụ gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế; trong đó, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên và vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Hiện, thôn có 50 ha dâu với trên 80% số hộ nuôi tằm, thu nhập bình quân đạt từ 200 - 250 triệu đồng/ha/năm. Nhờ đó, đến nay tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm khoảng 50%; tỷ lệ nhà xây kiên cố chiếm 70%. 

Để kiên cố hóa đường nông thôn, ngoài số vốn do Nhà nước đầu tư, người dân đóng góp trên 300 triệu đồng và gần 2.000 công để cứng hóa 2,2 km đường nội thôn, nội đồng... 

Có được kết quả đó, là nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, sự đồng thuận của nhân dân về thực hiện nghị quyết của Chi bộ trong giai đoạn hiện nay. 

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 là cần thiết, nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng; vì vậy, quá trình thực hiện Chỉ thị 05 và Hướng dẫn số 13 của Huyện ủy Trấn Yên về xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Bảo Hưng đã xây dựng, lựa chọn 46 mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; trong đó, có 23 mô hình và 23 điển hình. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - Bí thư Đảng ủy xã cho hay, việc đăng ký và tổ chức thực hiện các mô hình điển hình tiên tiến đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, đến nay cơ cấu kinh tế của xã Bảo Hưng được chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 29 triệu đồng/người/năm. 

Công tác xây dựng Đảng từ Đảng ủy đến các chi bộ không ngừng được nâng cao và vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Qua tổng kết đánh giá có 78% tỷ lệ đảng viên, cán bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 90% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh”. 

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy Đảng, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các địa phương huyện Trấn Yên tập trung triển khai, cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn. 

Thông qua tổ chức thực hiện Chỉ thị 05, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm của nhân dân đã có sự chuyển biến rõ nét biểu hiện qua việc giảm bớt sức ỳ và tính trông chờ ỷ lại vào Nhà nước, bài trừ các hủ tục trong ma chay, cưới hỏi, nếp sống văn minh trong sinh hoạt cộng đồng được nhân rộng. 

Cùng với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, các chi, đảng bộ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã xác định một số nội dung cụ thể; một số vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, đơn vị để tập trung chỉ đạo mang lại kết quả cụ thể nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân xếp loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức đảng, chính quyền hàng năm.

Có thể thấy, qua triển khai thực hiện, Chỉ thị 05 thực sự đã đi vào đời sống cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Trấn Yên. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thu Phượng (Trung tâm TT&VH huyện Trấn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh năm 2018 chính là từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức và công dân, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan chính quyền các cấp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thực hiện tốt chương trình cải các

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 160/NQ-CP về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát thực địa tại hệ thống cống chui đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn huyện Trấn Yên.

YBĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái sẽ tiến hành giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Lực lượng Quân đội tình nguyện Việt Nam phản kích quân Pôn Pốt

YBĐT - Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia láng giềng gần gũi. Tình đoàn kết truyền thống giữa những dân tộc anh em cùng uống nước nguồn từ nhiều con sông chảy từ Tây sang Đông càng gắn bó hơn trong những năm tháng cùng kề vai sát cánh trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục