Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2019 | 10:40:07 AM

YênBái - Sáng 15/1, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2019.
Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2019.

Năm 2018, các đơn vị trong Khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành tập trung chỉ đạo thực hiện các phong  trào thi đua sâu rộng, hiệu quả, phù hợp với từng đơn vị. Các đơn vị đã cụ thể hóa các nhiệm vụ của ngành, tỉnh và của Khối thành các chỉ tiêu thi đua phù hợp, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. 

Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ các cấp, đồng thời phối hợp thực hiện tốt Đề án "MTTQ tỉnh Yên Bái tham gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2017 – 2020”. 

Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua, đến nay,toàn tỉnh có 39/157 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 24,8%; 9/23 phường, thị trấn được công nhận là "Phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”, chiếm tỷ lệ 39%. Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”... trong cán bộ, công nhân viên chức- lao động. 

Hội Nông dân tỉnh xây dựng 7 nội dung thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các huyện, thị, thành hội và các ban, đơn vị Tỉnh hội; cụ thể hóa và giao 14 chỉ tiêu thi đua cho các huyện, thị, thành hội thực hiện...

Phát huy kết quả đạt được, năm 2019, các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, thành viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh, ngành phát động; quán triệt thực hiện tốt Luật Thi đua - Khen thưởng; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính phủ và UBND tỉnh về công tác thi đua; thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm và tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua...

Hội nghị đã thảo luận và suy tôn Ủy ban MTTQ tỉnh nhận cờ thi đua của Chính phủ; Ủy ban MTTQ tỉnh và Tỉnh Đoàn thanh niên nhận cờ thi đua của UBND tỉnh đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua năm 2019 giữa các  đơn vị trong Khối.

Hồng Oanh

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục