Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà dự “Tết sum vầy” 2019 tại Công ty TNHH Unico Global Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2019 | 6:59:44 PM

YênBái - Chiều 23/1, tại Công ty TNHH Unico Global Yên Bái, Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Tết sum vầy” 2019.

Tới dự và chia vui với đoàn viên công đoàn và người lao động có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam.


   Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà tết cho công nhân Công ty TNHH Unico Global Yên Bái.

Năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu và nhiệm vụ "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” và "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”; ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với các chương trình phối hợp như: mua hàng giảm giá; kiểm tra, bảo trì, sửa chữa miễn phí gần 3 nghìn xe máy.

Công đoàn đã trợ cấp khó khăn, đột xuất cho 600 đoàn viên và người lao động, tặng 460 suất quà cho công nhân, viên chức lao động, 380 vé tàu xe, hỗ trợ làm 13 nhà "Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. 

Công đoàn các cấp cũng thăm hỏi, tặng quà và kêu gọi ủng hộ cho các gia đình công nhân, viên chức lao động bị thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền 800 triệu đồng.

Chương trình "Tết sum vầy" là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chăm lo của các tổ chức công đoàn đến người lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà  và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng tiền hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chung vui "Tết sum vầy” 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của cộng đồng doanh nghiệp, các cấp công đoàn trong tỉnh đối với hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động. 

Trước tác động nhanh chóng, mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh sẽ vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh của sản phẩm. 

Đồng chí tin tưởng với truyền thống doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cũng yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục phát triển, tạo động lực hội nhập mạnh mẽ trong năm 2019 và những năm tiếp theo. 

Đồng chí mong muốn LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo trọn vẹn, đầy đủ tới đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; phát triển mạnh mẽ tổ chức công đoàn với mục tiêu "ở đâu có doanh nghiệp ở đó có tổ chức công đoàn". Hàng năm, chương trình "Tết sum vầy” cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cần được tổ chức quy mô hơn, sôi động, khí thế hơn, để mỗi đoàn viên công đoàn, mỗi người lao động đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho các  doanh nghiệp và công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo việc làm, đời sống và chế độ chính sách cho người lao động năm 2018. 

Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã trao 7 nhà "Mái ấm công đoàn" tổng trị giá 230 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Yên Bái; trên 490 suất quà tết, 280 vé tàu, xe về quê ăn tết với tổng trị giá gần 260 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 23/01, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm, kiểm tra, chúc tết một số cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trực tết và các đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mù Cang Chải.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 23/1, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến Văn phòng Trung ương Đảng với văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy tổng kết thực hiện nhiệm vụ 2018; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đức – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam chúc tết tỉnh Yên Bái.

Chiều ngày 23/1, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam do đồng chí Nguyễn Tiến Đức – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc tết tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp đoàn.

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phạm Hải Bằng (giữa) và cán bộ Đại sứ quán đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại sân bay quốc tế Zurich.

Sáng 23/1, giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tới Thụy Sĩ bắt đầu tham dự Hội nghị WEF 2019 tại Davos

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục