Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chia vui, động viên công dân thành phố Yên Bái lên đường nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2019 | 10:12:17 AM

YênBái - Sáng 20/2, tại sân vận động trung tâm thành phố Yên Bái, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Yên Bái long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn đưa những người con ưu tú của thành phố Yên Bái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tới chia vui, động viên các tân binh có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Yên Bái cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2019, UBND thành phố Yên Bái đã kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. 

Theo đánh giá, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm đúng luật. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện tốt ngay từ khâu sơ tuyển; các bước tiến hành công bằng, dân chủ, công khai; công tác phổ biến Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an nhân dân, các thông tư, hướng dẫn của cấp trên đã làm tốt.

Các công dân lên đường nhập ngũ đợt này đa số tuổi đời trung bình từ 18 - 22; đảm bảo đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ văn hóa. 

Các tân binh cũng bày tỏ niềm phấn khởi và tự hào khi được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Ngay sau buổi lễ, các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 28 Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tham mưu Quân khu 2 và Công an tỉnh đã nhận quân về các đơn vị, đảm bảo 100% quân số. 

Lễ giao nhận quân tại thành phố Yên Bái đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, bảo đảm tuyệt đối an toàn và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, góp phần động viên các tân binh lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Một số hình ảnh Lễ giao quân tại thành phố Yên Bái:



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa mừng tân binh lên đường nhập ngũ.



Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Bí thư Thành uỷ Yên Bái thắp đuốc khai hội tòng quân 



Đồng chí Dương Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Yên Bái, đại diện khối đoàn thể của thành phố tặng hoa chúc mừng các tân binh.



Niềm vui tân binh trước giờ lên đường.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Nhập ngũ Đỗ Đức Duy thành phố Yên Bái

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục