Văn Chấn: Ngày hội cảm xúc và niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2019 | 12:24:46 PM

YênBái - Hòa trong không khí sôi nổi cùng tuổi trẻ cả nước, sáng 20/2, gần 190 thanh niên trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nô nức tham gia ngày hội tòng quân năm 2019.

Đợt này, 100% thanh niên nhập ngũ của huyện Văn Chấn đều viết đơn tình nguyện.
Đợt này, 100% thanh niên nhập ngũ của huyện Văn Chấn đều viết đơn tình nguyện.

Dưới cờ hoa rực rỡ, tiếng trống hội nhộn nhịp, tưng bừng xen lẫn giây phút bịn rịn, lưu luyến, cái nắm tay thật chặt, vỗ vai động viên và cả những giọt nước mắt bịn rịn, gửi gắm của gia đình, người thân, bạn bè như tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho các em. Cảm xúc của mỗi người khác nhau nhưng đều có chung niềm tin, con em mình sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng, trưởng thành, thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Ngày hội tòng quân 2019 năm nay thật đặc biệt bởi trước đó là Tết Nguyên tiêu nên nhiều gia đình có tân binh nhập ngũ đã tranh thủ làm bữa cơm thân mật mời bạn bè, bà con lối xóm đến chung vui, tiễn con em lên đường nhập ngũ. 

Bữa cơm chia tay cậu con trai lớn duy nhất của vợ chồng anh Đặng Văn Cường, dân tộc Dao ở thôn Thác Hoa 2, xã Sơn Thịnh là Đặng Văn Nam tràn đầy tiếng cười, tình cảm và tâm sự của bà con lối xóm. 

Là một trong những thanh niên ưu tú, quá trình sinh sống học tập tại địa phương, Nam rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn của thôn, xã. Sinh năm 2000, Nam có phần trẻ hơn các bạn cùng trang lứa, song từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu đã ấp ủ, mong ước trở thành người lính. 

Anh Hòa Quang Ngọc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Thịnh cho biết, năm 2019, xã có 9 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ. Nam là 1 trong những thanh niên ưu tú đó, bởi em chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong tháng đầu tiên của năm mới. Bản tính hiền lành, ngoan ngoãn cùng nền tảng tốt sẽ là lợi thế với Nam khi được tham gia sinh hoạt chi bộ cùng các đảng viên khác tại đơn vị đóng quân. 

Ở Văn Chấn – những xã còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hai đợt thiên tai vừa qua như Sơn Thịnh, thanh niên là đảng viên, lại là người đồng bào dân tộc thiểu số như Nam sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi Tổ quốc cần là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. 

Dặn dò con thật kỹ trước khi đến điểm tập trung, mẹ Nam không giấu được những giọt nước mắt, bà chỉnh lại cho em bộ quân phục  ngay ngắn và thì thầm vào tai con: "Hãy xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào của mẹ”.



Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng quà tân binh của huyện Văn Chấn trong ngày nhập ngũ.

Đúng 8 giờ sáng ngày 20/2, hàng trăm thanh niên tham gia Lễ giao nhận quân năm 2019 trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có mặt tại khu vực Sân vận động trong những bộ quân phục gọn gàng, chỉnh tề, hàng lối ngay ngắn. 

Tới dự buổi lễ, các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương… và hàng nghìn người thân của các tân binh cùng đến dự, tạo không khí ngày hội giao quân rộn ràng, sôi nổi. 

Tại nơi tập trung các đơn vị nhận quân, cũng như bao thanh niên khác, Mai Xuân Tùng, sinh năm 1995 ở tổ 4, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ vừa lo lắng vừa hồi hộp chia sẻ: "Sau khi hoàn thành 4 năm học tại Đại học Công Đoàn (Hà Nội), em đã có thời gian thử việc tại Phòng Tư pháp, thị xã Nghĩa Lộ. Song, em đã quyết định nhập ngũ với mong muốn có cơ hội rèn luyện thêm bản thân để học tập và trưởng thành. Thời gian đầu sẽ rất nhớ nhà, nhớ bố mẹ và các bạn, nhưng em tin đây là lựa chọn đúng đắn của mình vì chắc chắn em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính”.

Được biết, năm 2019, huyện Văn Chấn giao cho các đơn vị bộ đội 187 tân binh với tỷ lệ 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong đó, Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng Tham mưu nhận 20 tân binh, Sư đoàn 316 nhận 85 tân binh, Sư đoàn 355 nhận 75 tân binh và  Công an tỉnh là 7 tân binh. 

Để hoàn thành kế hoạch tuyển quân, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tuyên truyền, giáo dục đến các tầng lớp nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự; phát huy và nâng cao vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương; phối hợp, hiệp đồng giao nhận quân đúng, đủ, bảo đảm số lượng, chất lượng; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn huyện tuyên truyền đến 100% đoàn viên thanh niên trong độ tuổi thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự sẵn sàng lên đường nhập ngũ; thực hiện nhiều chính sách hậu phương quân đội, động viên, khích lệ tinh thần thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc… 



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tân binh của huyện Văn Chấn trong ngày nhập ngũ.

Thượng tá Mạc Văn Bính - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn cho biết: "Trong kỳ tuyển quân năm nay, số thanh niên lên đường nhập ngũ là đảng viên tăng đáng kể (51/187, đạt 27%); số tân binh có trình độ đại học, trung cấp, trung học phổ thông chiếm 53%.

Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền và ban ngành, đoàn thể các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà chiến sỹ mới… nhằm cổ vũ, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Môi trường quân ngũ sẽ là nơi mà các thanh niên được cảm nhận rõ nhất về tình đồng chí, đồng đội, sự sẻ chia, yêu thương nhưng cũng đòi hỏi rất cao tính kỷ luật. 

Đây chính là môi trường tốt để các bạn trẻ rèn luyện bản lĩnh, đạo đức, lối sống, tình yêu quê hương, đất nước. Lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Văn Chấn cùng như các địa phương trong toàn tỉnh yên Bái hôm nay đã thành công tốt đẹp, an toàn, tạo không khí phấn khởi cho các gia đình và các thanh niên yên tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. 

Những ngày tháng 2 đầy ý nghĩa này, cả nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/2/1979 - 17/2/2019), chúng tôi tin, những tân binh của huyện Văn Chấn nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung sẵn sàng lên đường nhập ngũ hôm nay có thêm sức mạnh và lan tỏa cảm hứng về lòng yêu nước cho lớp lớp thế hệ trẻ sau này của quê hương. 

Mai Linh

Tags Hội tòng quân nhập ngũ Văn Chấn tân binh

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục