Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan Khối Văn hóa – Xã hội và Thông tin tuyên truyền

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2019 | 5:37:19 PM

YênBái - Chiều 22/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với các cơ quan Khối Văn hóa - Xã hội và Thông tin tuyên truyền về triển khai thực hiện Kêt luận số 37-KL/TW ngày 17/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019.

Cùng dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện Kết luận số 37-KL/TW ngày 17/10/2018 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019, Tỉnh ủy Yên Bái đã xây dựng các nhiệm vụ chung và nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đơn vị trong khối và các cơ quan thông tin tuyên truyền. 

Theo đó, các cơ quan trong khối sẽ tập trung triển khai thực hiện sắp xếp 14 đơn vị hành chính cấp xã không đủ tiêu chí theo quy định; tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức, bộ máy một số cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước cấp tỉnh; trong năm 2019 phấn đấu tinh giản 68 biên chế công chức, tinh giản 400 biên chế viên chức và 18 chỉ  tiêu hợp đồng theo Nghị định 68. Xây dựng kỷ cương văn hóa công sở trong toàn hệ thống chính trị theo hướng chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, liêm chính. 



Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc

Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gắn với đổi mới quản trị hành chính công; phấn đấu Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 tăng 4 - 6 bậc; chi số cải cách hành chính và Chỉ số quản trị hành chính công tăng 8 - 10 bậc so với năm 2018. 

Đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan Khối Văn hóa - Xã hội trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, đơn vị; tập trung chỉ đạo lĩnh vực ngành theo hướng sâu sát, cụ thể, chủ động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 Đẩy mạnh tiến độ tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập; tạo chuyển biến rõ nét về cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; trọng tâm là phối hợp, phát huy hiện quả của Trung tâm phục vụ Hành chính công. 

Đối với các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường tổ chức các chương trình tuyên truyền theo chủ đề của năm 2019 là: "Đẩy mạnh 3 khâu đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh”.

Tại buổi làm việc, các cơ quan trong Khối Văn hóa – Xã hội và Thông tin tuyên truyền đã đồng tình cao với những nội dung giao nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được giao.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan trong Khối Văn hóa - xã hội và Thông tin tuyên truyền cần quán triệt đến toàn thể cán bộ đảng viên trong khối Chương trình hành động số 44 của Tỉnh ủy Tỉnh ủy Yên Bái, ban hành chương trình hành động với phương châm của năm là "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”.

Đồng chí yêu cầu đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, nâng cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ của ngành để thực hiện tốt phương châm hành động của năm 2019 là: "Đẩy mạnh 3 khâu đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh”. 

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chăm lo phát triển nguồn nhân lực gắn kết chặt chẽ với phát triển giáo dục, đào tạo, giáo dục nghề nghiệp với phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị trường lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan trong Khối cơ bản hoàn thành các chương trình, dự án chuyển tiếp và khẩn trương triển khai các công trình dự án khởi công, thực hiện mới cơ bản xong trong năm 2019 do các cơ quan trong khối làm chủ đầu tư.

Chăm lo phát huy nhân tố con người, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng con người Yên Bái tự tôn, tự trọng, tự hào, nhân ái, nghĩa tình, thân thiện, cần cù, đoàn kết, sáng tạo gắn với việc tổng kết Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. 

Thực hiện nâng cao chất lượng hiệu quả các chính sách về y tế, giáo dục, an sinh xã hội, phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành, các đơn vị tập trung các giải pháp để hướng tới giảm nghèo nhanh và bền vững. 

Đẩy mạnh và phát triển du lịch, xây dựng được thương hiệu du lịch Yên Bái, hình thành rõ các sản phẩm du lịch đặc thù, đẩy mạnh liên kết xây dựng tua tuyến du lịch theo chuỗi, liên kết vùng, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mà Yên Bái đang có thế mạnh; nâng dần hoạt động dụ lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn. 

Cùng với đó, các cơ quan trong Khối tiếp tục sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước gắn với tăng cường xã hội hóa để  triển khai thực hiện tố hơn nhiệm vụ của ngành, đơn vị trong năm 2019.

Mạnh Cường

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục