Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long dự buổi gặp mặt đầu xuân Hội Doanh nhân trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2019 | 1:49:37 PM

YênBái - Sáng 8/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt đầu xuân, chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ.

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trẻ của tỉnh đã phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao của nền kinh tế. Năm 2018, doanh thu của các doanh nghiệp trẻ đạt trên 5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 3 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong năm, Hội Doanh nhân trẻ đã làm tốt công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tập hợp ý kiến gửi các cơ quan chức năng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp trẻ đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong sản xuất kinh doanh và mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục có những cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp. 



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đánh giá cao sự cố gắng của Hội Doanh nhân trẻ trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội tiếp tục nỗ lực xây dựng tổ chức vững mạnh cả về số lượng và chất lượng để đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mục tiêu phấn đấu đến năm 2019 có 100 doanh nghiệp tham gia Hội. 

Đồng thời, Hội tiếp tục hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tiếp tục nghiên cứu để mở rộng các mô hình sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, Hội cũng cần tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương; các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ nhau trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… 



Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng các nữ doanh nhân trẻ luôn trẻ đẹp, vui tươi, hạnh phúc, bản lĩnh và thành công (ảnh).

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục