Các bộ ngành, địa phương phải quyết liệt chỉ đạo thúc đẩy sản xuất

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2019 | 2:21:50 PM

Các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trong cả nước phải thấy rõ được sự trì trệ hiện nay của bộ, ngành và địa phương mình để quyết liệt chỉ đạo thúc đẩy sản xuất.

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các bộ, đại diện cộng đồng doanh nghiệp và địa phương lớn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình kinh tế của đất nước về cơ bản vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, một số ngành và lĩnh vực trọng điểm có dấu hiệu trì trệ. Lường trước được thách thức này, Thủ tướng thấy cần phải cảnh báo cho các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương. Nhất là trong bối cảnh, các dự báo gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu có thể chậm lại. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại quan điểm Chính phủ cũng như chính quyền các địa phương phải kiên định, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu của năm nay, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước từ 6,6-6,8%.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ và địa phương phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động có các giải pháp mạnh mẽ hơn trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và tăng giải ngân vốn đầu tư công. Đặc biệt là các địa phương có tăng trưởng cao như TP.HCM và Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương cần phải thực hiện các giải pháp để đưa lĩnh vực công nghiệp tăng trưởng cao trở lại. Còn Bộ Giao thông vận tải thúc đẩy triển khai các dự án giao thông lớn, nhất là xây dựng nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất và đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

(Theo VTV)

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục