Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy làm việc với các sở, ngành, địa phương: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2019 | 11:04:31 AM

YênBái - Sau khi đi kiểm tra, đánh giá thực địa vào sáng qua - 22/3, sáng nay- 23/3, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan cùng 2 địa phương là thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đưa ra các phương án để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thi công các công trình trọng điểm của tỉnh.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên đã báo cáo tiến độ thi công và những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, giá đất bồi thường, bố trí tái định cư cho các hộ dân.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tuần Quán hiện còn 18 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công... 



Đồng chí Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nêu khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đang triển khai.

Dự án đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng có tổng số 716 hộ bị ảnh hưởng; trong đó, địa bàn thành phố còn 35/289 hộ chưa được phê duyệt; 78/289 hộ chưa bàn giao mặt bằng; địa bàn huyện Trấn Yên còn 29/427 hộ chưa được phê duyệt; 87/427 hộ chưa bàn giao mặt bằng. 

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương, đặc biệt là thành phố Yên Bái chưa hoàn thành việc điều chỉnh bản đồ đo đạc với 27 hộ dân tại phường Hợp Minh, xã Giới Phiên, xã Phúc Lộc; chưa phê duyệt giá đất bố trí tái định cư, giải quyết các quy trình, thủ tục, vướng mắc liên quan đến bồi thường, tái định cư cho các hộ dân để đảm bảo bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ đề ra. 

Dự án đường nối quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thành phố Yên Bái còn 11 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vì nhiều lý do, trong đó có cả do chưa được phê duyệt giá đất bố trí tái định cư.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái còn một số vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng do chưa thống nhất được phương án bồi thường với tổng số 23 hộ và 1 tổ chức, gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai. 

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường dẫn hai đầu cầu Cổ Phúc hiện nay đã lựa chọn xong nhà tư vấn thiết kế, nhà thầu thẩm tra hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công...

Đánh giá chung, hầu hết các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh hiện nay đều chậm thi công so với yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Hội nghị bàn giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm của tỉnh với các sở, ngành của tỉnh và địa phương diễn ra vào thời điểm sắp kết thúc quý I/2019. Điều đó thể hiện sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  và UBND tỉnh đối với các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh trong năm 2019.



 Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu các sở, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên tập trung quyết liệt, ưu tiên giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, trong thời gian tới, các sở, ngành của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với 2 địa phương là thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên tập trung quyết liệt, ưu tiên giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, khẩn trương triển khai phê duyệt điều chỉnh đo đạc bản đồ; phê duyệt giá đất bồi thường, bố trí tái định cư cho các hộ dân xong trong tháng 3 và đầu tháng 4/2019 để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đối với hai dự án đường nối quốc lộ 32C và quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Về Dự án Hạ tầng kỹ thuật công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu chủ đầu tư sớm lựa chọn nhà thầu tư vấn, chỉ định thầu xong trước 30/3; báo cáo phương án điều chỉnh dự án trước 15/4; đồng thời đề nghị thành phố Yên Bái và Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư và hoàn thành kiểm kê xác định đơn giá đền bù, hỗ trợ, xong trước 31/3. 

Để khắc phục tình trạng chậm tiến độ và tăng cường quản  lý chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, thanh tra toàn diện những vấn đề liên quan đến tiến độ, chất lượng công trình cũng như công tác đảm bảo an toàn lao động...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, chủ đầu tư các dự án cần nghiêm túc chấn chỉnh các nhà thầu, tư vấn giám sát không đảm bảo tiến độ phê duyệt để đảm bảo các mốc thời gian cho từng đoạn tuyến gắn với công tác giải phóng mặt bằng. Để bù đắp khối lượng chậm tiến độ, chủ đầu tư cần chỉ đạo đơn vị thi công bổ sung nhà thầu phụ, liên danh... để khắc phục; kiên quyết xử lý, thay thế các nhà thầu, tư vấn giám sát không bố trí đủ nhân lực, tuân thủ chất lượng theo quy định của pháp luật.

Đối với một số dự án khác như: Dự án đường Trạm Tấu - Bắc Yên, Dự án đường nối quốc lộ 32C với đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái (hình thức hợp đồng BT), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành và báo cáo Chính phủ để triển khai các bước theo quy định nhằm sớm triển khai các dự án trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục