Diễn đàn “Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/3/2019 | 3:20:29 PM

YênBái - Chiều 24/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Diễn đàn "Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với chủ đề "Bác Hồ với thanh niên - thanh niên với Bác Hồ".

Tại Diễn đàn, Giáo sư Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia cao cấp của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp trao đổi, truyền đạt tới các bạn đoàn viên, thanh niên các nội dung: Học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2019"Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”; Chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên, thanh niên.



Giáo sư Hoàng Chí Bảo truyền đạt tới đoàn viên thanh niên những nội dung liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. 

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được được tổ chức trực tuyến đối tới các điểm cầu của 6 huyện, thị trong tỉnh, gồm: thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên, Văn Yên để đông đảo đoàn viên theo dõi, học tập. 



Quang cảnh Diễn đàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019); giúp đoàn viên, thanh niên có nhận thức đầy đủ hơn về thân thế, sự nghiệp, vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam và phong trào cách mạng đi tới thắng lợi. 

Qua đó tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhất là vai trò nêu gương của người cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Tuổi trẻ Yên Bái Di chúc

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục