Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Lao Động (Vân Hội - Trấn Yên)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2019 | 2:21:45 PM

YênBái - Ngày 7/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ thôn Lao Động, Đảng bộ xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Chi bộ thôn Lao Động có 20 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên dự bị. Từ đầu năm đến nay, Chi bộ đã bám sát Kế hoạch 32 của Đảng ủy xã về thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác ở địa phương; cơ bản hoàn thành các mục tiêu nghị quyết chi bộ đề ra. 

Các đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công; luôn có sự thống nhất cao giữa lời nói và việc làm; gần dân, sát dân, hiểu dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cho nhân dân. 

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong chi bộ đã được nghe những nội dung cốt lõi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; được thông tin về các văn bản của Tỉnh  ủy Yên Bái về việc Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy viên các cấp về dự sinh hoạt chi bộ với khu dân cư và chi bộ trực thuộc; Kết luận 367 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm tập trung triển khai trong năm 2019; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã Vân Hội về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận chính quyền trong giai đoạn hiện nay…

Các đảng viên trong Chi bộ tập trung thảo luận đánh giá kết quả tháng 5 và thống nhất thông qua nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ tháng 6. 



Đảng viên chi bộ thôn Lao Động tham gia phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ, trao đổi và dự sinh hoạt với các đảng viên trong Chi bộ. Chia sẻ cảm xúc vui mừng phấn khởi về sự kiện Yên Bái vinh dự được đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  lên tham dự Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, tạo khí thế mới, động lực mới, tinh thần mới cho Đảng bộ tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và các năm tiếp theo.

Thông tin với các đảng viên trong Chi bộ về kết quả thực hiện nhiệm vụ chủ yếu những tháng đầu năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy với phương châm: "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả” và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ đại hội đảng bộ các cấp sẽ diễn ra trong thời gian tới; đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2020. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ thôn Lao Động, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao tinh thần, ý thức chính trị và trách nhiệm tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, đúng quy định của đảng viên trong Chi bộ; cho rằng, hình thức, nội dung sinh hoạt đã phát huy được tính dân chủ, thẳng thắn và tinh thần hăng hái tham gia ý kiến của các đảng viên. 

Các ý kiến phát biểu đã thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm ý chí, thiết thân, thiết thực, cụ thể và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và các đảng viên trong chi bộ, khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ tại cơ sở, tạo được sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các đảng viên trong Chi bộ tích cực tham gia xây dựng và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới; tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã, các mô hình sản xuất bền vững; thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững theo hướng rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ. 

Cùng với đó, cấp ủy các cấp cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp sẽ diễn ra trong thời gian tới, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Trung ương. 

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà sinh hoạt Vân Hội Trấn Yên

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục