Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2019 | 7:24:27 PM

YênBái - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, chiều 17/6, tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu: Triệu Thị Huyền, Nguyễn Thị Vân – đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri 5 xã: Viễn Sơn, Yên Phú, Xuân Ái, Yên Hợp và Đại Phác của huyện Văn Yên.

Dự buổi tiếp xúc về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên.

Sau khi nghe đại biểu Triệu Thị Huyền báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri 5 xã của huyện Văn Yên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đã có nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế. Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai quyết liệt, không có vùng cấm. Đặc biệt, việc Quốc hội thông qua Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia tại Kỳ họp thứ 7 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cử tri. 



Đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu trao đổi với cử tri huyện Văn Yên 

Trên tinh thần dân chủ và cởi mở, cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm sửa chữa cầu treo tại xã Yên Phú; đưa điện đến các thôn, bản chưa được sử dụng điện lưới quốc gia. Cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm đến công tác giảm nghèo, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, xã; nâng cấp sửa chữa tuyến  tỉnh lộ 166 và một số nội dung khác.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã trả lời các ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh. Về việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên kết giữa các vùng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, Yên Bái đã ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông. Thời gian tới, tỉnh cũng sẽ tiếp tục quan tâm, thống nhất với huyện Văn Yên cho khảo sát lại, các công trình nào cần ưu tiên sẽ được quan tâm đưa vào các danh mục cần đầu tư sớm. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri 

Thông tin với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Tuyến đường kết nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài – Lào Cai hiện đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị đầu tư; tỉnh thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, trong đó huyện Văn Yên chiếm 90% và phải hoàn tất trong năm 2019. 

Bên cạnh đó sẽ có thêm tuyến đường Khánh Hòa – Lục Yên kết nối với nút giao IC14 của Văn Yên và năm 2020 sẽ triển khai đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao thương, phát triển kinh tế. 

Với tuyến tỉnh lộ 166 mới đầu tư nâng cấp giai đoạn 1, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp và sẽ hoàn thiện trong năm 2020. 

Đối với công tác giảm nghèo thời gian qua, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm lồng ghép thực hiện nhiều chương trình, dự án để giảm nghèo bền vững, ưu tiên gắn với nông thôn mới, đầu tư cho giáo dục. Đây cũng là nội dung được Đảng bộ, chính quyền tỉnh quan tâm và ưu tiên thực hiện trong thời gian tới với nhiều chính sách phù hợp hơn. 

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền các địa phương cũng cần phải quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân để cùng chia sẻ sớm thoát nghèo, không ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, không muốn thoát nghèo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục quan tâm có ý kiến với Quốc hội giúp đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.



Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Yên 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà cử tri huyện Văn Yên đã dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái; bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tại các xã vùng cao của huyện Văn Yên. Tuy nhiên, theo đồng chí, tỷ lệ hộ nghèo ở các xã còn cao, vì vậy, chính quyền các cấp cần quyết tâm phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Thông tin nhanh đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong thời gian qua, đồng chí cho biết, Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhất là lĩnh vực nông nghiệp có bước phát triển, nhiều thành tựu của Việt Nam đạt được đã được thế giới ghi nhận, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. 

Đồng chí khẳng định quyết tâm cao của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, nhiều vụ án lớn về kinh tế đưa ra xét xử được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Cùng với đó, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm dành các chính sách ưu tiên cho đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo. 



Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri người Dao xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên về công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương

Đồng chí đề nghị cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần gương mẫu, cảnh giác cách mạng, nhất là trước những thông tin xuyên tạc nói xấu Đảng – Nhà nước trên mạng xã hội cần phải có nhận thức rõ ràng, tuyên truyền để nhân dân nhận rõ; tiếp tục phát huy các tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế, nhất là mở rộng diện tích và nâng cao giá trị cây quế, phấn đấu đưa tỷ lệ hộ nghèo tại các xã trọng điểm vùng quế xuống dưới 10% vào năm 2020. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao đổi với người dân xã Viễn Sơn về quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm nghèo xuống dưới 10% trong những năm tới

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển tới Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới, đáp ứng kịp thời mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri.  

Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục