Toàn văn bài phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 13 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 9:07:29 AM

YênBái - Sáng nay 20/6, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã khai mạc Kỳ họp thứ 13. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc Kỳ họp. Báo Yên Bái điện tử tỉnh xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

- Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh,
- Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh,
- Thưa các đồng chí đại biểu tham dự kỳ họp,
- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HĐND tỉnh trọng thể khai mạc Kỳ họp thường kỳ thứ 13. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách quý đến dự Kỳ họp; chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Kỳ họp hoàn thành tốt chương trình đề ra.

Thưa HĐND tỉnh!

Kỳ họp của chúng ta diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các nhà báo lão thành cùng toàn thể đội ngũ nhà báo trong và ngoài tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc sự nghiệp báo chí cả nước cùng tỉnh nhà ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống vẻ vang hào hùng của 94 năm xây dựng và trưởng thành, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng.




Thưa Kỳ họp!

Sau 6 tháng thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh, với sự đổi mới, sáng tạo, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,81% (tăng 1% so với cùng kỳ năm 2018); hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ, trong đó các ngành, lĩnh vực kinh tế trọng điểm có sự chuyển động mạnh mẽ (tốc độ tăng trưởng ngành nông lâm nghiệp, thủy sản tăng 6,06% so cùng kỳ (cao nhất trong 4 năm gần đây); tổng vốn đầu tư phát triển tăng 36%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 24%, giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 23%; lượng khách du lịch tăng 38% so với cùng kỳ); văn hóa tiếp tục được quan tâm chăm lo, an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo; công tác giảm nghèo được thực hiện quyết liệt, bài bản; hoạt động đối ngoại được tăng cường, mở rộng; thu hút đầu tư và thúc đẩy khởi nghiệp có tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 


Những chỉ dấu tích cực đạt được 6 tháng đầu năm là kết quả của sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của tỉnh, của các cấp, các ngành cùng với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả, vẫn còn nổi lên nhiều bất cập, hạn chế mà báo cáo của Thường trực HĐND, UBND tỉnh hôm nay trình bày tại kỳ họp sẽ nêu; trong đó có nguyên nhân và trách nhiệm của một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh; nhất là một số sở, ban, ngành cấp tỉnh mà trực tiếp là người đứng đầu có biểu hiện thiếu chủ động, sáng tạo, có nơi có biểu hiện trì trệ, ngại khó, thiếu quyết tâm; không thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị; thiếu sâu sát cơ sở, hạn chế trong công tác phối hợp.

Đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thẳng thắn, nghiêm túc thảo luận, đánh giá rõ những ưu điểm đạt được cần phát huy, chỉ ra những bất cập, hạn chế cần khắc phục; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, khả thi để tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành thắng lợi toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019.

Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và quyết định các nội dung về: Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Yên Bái đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Quy định mức thưởng cho các loại hình giải thưởng đối với các tập thể và cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế, khu vực, trong nước và cấp tỉnh; Đề án "Điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021”; Danh mục dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và sửa đổi một số nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ; một số báo cáo chuyên đề thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh; Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2020. Giám sát thông qua chất vấn đối với UBND tỉnh và các ngành thành viên của UBND tỉnh trong việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh và quyết định các nội dung khác theo thẩm quyền.

Thưa HĐND tỉnh!

Theo Quy chế làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho chủ trương để UBND tỉnh hoàn chỉnh; Thường trực và các Ban HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra các nội dung kỳ họp theo đúng trình tự, đảm bảo tính pháp lý theo quy định. Với thời gian kỳ họp 2 ngày, tài liệu đã được gửi trước, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia ý kiến có chất lượng để HĐND tỉnh xem xét, quyết định các nội dung trình kỳ họp đúng quy định, tạo cơ sở và động lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh; chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục