Đảng bộ huyện Yên Bình: 13 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2019 | 3:10:57 PM

YênBái - 6 tháng đầu năm, huyện Yên Bình đã có 2 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, 24 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch từ 50% trở lên. Đây là thông tin đưa ra tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình khóa XII (mở rộng) tổ chức sáng 11/7.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và quyết tâm chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Yên Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ chính trị năm 2019. 

6 tháng đầu năm, huyện đã có 2 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, 24 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch từ 50% trở lên. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2018; các chỉ tiêu chủ yếu trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản đều đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra. 

Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế cùng các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo được triển khai đồng bộ. Quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18, 19 Trung ương 6 khóa XII đạt kết quả tích cực. 

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã chỉ rõ những khó khăn, hạn chế. Đồng thời nêu 13 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm. Trong đó có tập trung có những giải pháp mới, hiệu quả để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực thế mạnh, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng; thực hiện đồng bộ các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công...

Tại Hội nghị này, các đại biểu cũng đã được quán triệt các nội dung Hội nghị Trung ương 10 khóa XII, Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng; thông qua Tờ trình của Ban Thường vụ Huyện ủy về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thông qua báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và nghe báo cáo các nội dung Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, cho chủ trương và quyết định từ giữa hai kỳ họp thứ 27 và 28 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. 

Thanh Chi

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục