Hội thi kể chuyện về Bác (Cụm thi số 2)- Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Chạm đến mỗi trái tim

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2019 | 8:13:53 AM

YênBái - Tại Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Cụm thi số 2) do Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, cả hội trường lắng đọng, khẽ có người lau nước mắt khi nghe giọng kể thiết tha, trầm ấm, xúc động của thí sinh Hoàng Thị Kiều đến từ Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban Tổ chức Hội thi cụm 2 tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ban Tổ chức Hội thi cụm 2 tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Câu chuyện đã lấy đi nhiều nước mắt người nghe về mong ước phút cuối đời của Bác được nghe một làn điệu dân ca; là lời Người mãi khắc ghi cho đời sau việc gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc. 

Thí sinh Hoàng Thị Kiều đã xứng đáng giành ngôi vị cao nhất của Hội thi Cụm số 2. Xúc động, bùi ngùi, Kiều chia sẻ: "Tôi rất vui khi giành được giải Nhất tại Hội thi này. Qua câu chuyện kể hôm nay, để mọi người thấy được tình yêu bao la của Bác đối với mỗi người dân Việt Nam. Câu chuyện thật giản dị mà sâu sắc, Bác không chỉ yêu cuộc sống, yêu con người mà Bác còn yêu biết mấy những khúc hát dân ca. Cả cuộc đời người sống cho nhân dân, cho dân tộc, không gợn chút riêng tư. Hành trang mà Người mang theo về thế giới người hiền chỉ là ước nguyện bình dị, mang theo âm hưởng câu hát dân ca vào cõi bất tử. Câu chuyện cho chúng ta bài học sâu sắc, thấm thía rằng muốn yêu Tổ quốc mình, càng yêu tha thiết những câu hát dân ca". 

Còn thí sinh Dương Thị Thúy Hằng - Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mang đến Hội thi là câu chuyện kể về một tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay tại nơi mình công tác. 

Đó là đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - người đã nhiều năm trăn trở, tâm huyết, cống hiến cho sự nghiệp tư tưởng, văn hóa của Đảng. 

"Tôi kể về tấm gương đồng chí Sơn chỉ với mong muốn kể về một con người công việc thật, con người thật, cống hiến hết mình cho công việc để mọi người cùng được biết tới một tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Từ đó, nhân rộng được những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - thí sinh Dương Thị Thúy Hằng bày tỏ.

Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vòng sơ khảo Cụm thi số 2 - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vừa qua, Báo Yên Bái được chọn làm Cụm trưởng.

Sau nội dung thi viết, trình bày đề cương, Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi gồm: thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị số 05 và những mô hình điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phần thứ 2, thí sinh thi trả lời câu hỏi kiểm tra nhận thức, hiểu biết của thí sinh về thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 19 câu chuyện kể về Bác cũng là sự chuẩn bị công phu, tìm tòi tư liệu và nghiên cứu sâu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tình cảm đối với Bác. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xét đến cùng là yêu nước thương dân. Tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trọn đời vì nước, vì dân. 

Với tầm cao trí tuệ và tính nhân văn sâu sắc, sức cuốn hút mạnh mẽ, đã có hàng ngàn, hàng vạn cuốn sách, bài báo, câu chuyện kể về Bác; đã có hàng ngàn, hàng vạn bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa thơm học tập và làm theo Bác. Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh là dịp để mỗi thí sinh bày tỏ lòng kính yêu đối với Bác. 

Thí sinh Trương Mạnh Quyết - Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ: "Bác đã đi xa, nhưng những gì là giá trị đạo đức, là truyền thống quý báu của Bác vẫn mãi là tấm gương sáng ngời cho nhân dân và nhân loại soi sáng. Mỗi câu chuyện được kể trong Hội thi hôm nay đều là những bài học quý mà Bác đã để lại. 

Câu chuyện "Chiếc áo ấm” là bài học về sự chăm lo của Bác, câu chuyện "Các chú nói có lý nhưng chưa hợp lý” là bài học đề cao ý thức phê bình và tự phê bình” hay câu chuyện "Bức thư huyết lệ” là bài học về sự yêu thương, chia sẻ, quan tâm đến mọi người”. 

Những câu chuyện bổ ích, thấm thía về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã bồi đắp tâm hồn, tư tưởng cho mỗi cán bộ, đảng viên khi nghĩ về Bác, để mỗi cán bộ, đảng viên luôn phấn đấu rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, công tâm. 

Chăm chú lắng nghe từng câu chuyện, anh Hoàng Trung Hiếu - cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đặc biệt chú ý đến câu chuyện "Bức thư huyết lệ”. 

"Tôi đã rất xúc động trước câu chuyện Bác Hồ gửi thư riêng chia sẻ nỗi đau với bác sĩ Vũ Đình Tụng khi biết bác sĩ có con trai hy sinh, bởi những lời Bác viết ra từ trái tim yêu thương, chân thành, giản dị nhưng vô cùng sâu sắc, với mong muốn làm vơi đi nỗi đau của người khác, và coi nỗi đau của họ cũng là nỗi đau của mình. Qua câu chuyện, tôi nhận thấy một lời chia sẻ, động viên tinh thần chân thành, đúng lúc còn giá trị hơn nhiều những món quà bằng vật chất” - anh Hiếu chia sẻ. 

Thông qua Hội thi, các thí sinh và các tổ chức cơ sở Đảng được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, thực hiện chủ đề năm 2019: "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Tổng Biên tập Báo Yên Bái - Nông Thụy Sỹ, Trưởng ban tổ chức Hội thi Cụm số 2 đánh giá: Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, có thể khái quát ở 3 thành công chính như sau: 

Một là, thành công về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất trách nhiệm cao, động viên tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, của 19 cấp ủy chi, đảng bộ trong Cụm thi. 

Hai là, thành công vì sự nhiệt tình, nỗ lực hết mình của các thí sinh thật đáng biểu dương và trân trọng. Phần chuẩn bị đề cương, các thí sinh đã thể hiện sự nghiêm túc, đầu tư công phu, bố cục hợp lý, lô gíc khoa học, văn phong mạch lạc, ngôn ngữ trong sáng theo sát chủ đề, đa số các câu chuyện được thí sinh lựa chọn có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của ngành, đảm bảo độ chính xác từ nguồn trích dẫn, có tính giáo dục cao. 

Qua câu chuyện kể, các thí sinh đã nêu được ý nghĩa, gửi gắm được thông điệp về ý thức học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa là nhiệm vụ chiến lược lâu dài, vừa đáp ứng yêu cầu cần kíp trước mắt hiện nay, từ đó góp phần liên hệ tốt với thực tiễn công tác và cuộc sống hiện nay. 

Phần thi kể chuyện của các thí sinh rất nhiều sáng tạo, có thí sinh kết hợp trình chiếu, đạo cụ phụ họa phong phú, sinh động. Hầu hết các thí sinh đã thể hiện tốt nghệ thuật kể chuyện, kỹ năng tuyên truyền miệng, phong cách, thần thái giao hóa kết hợp với giọng kể tha thiết, truyền cảm, tạo điểm nhấn chạm đến cảm xúc, chạm đến trái tim tạo được hiệu ứng tuyên truyền, giáo dục sâu sắc gửi được thông điệp và nhu cầu học tập và làm theo Bác để hoàn thiện bản thân mỗi cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng. 

Phần thi trả lời câu hỏi nhận thức, hầu hết các thí sinh đều trả lời ngắn gọn, lưu loát, rõ ràng, mạch lạc, sáng tạo, trọng tâm, đúng thời gian theo quy định. Ba là, thành công trong công tác triển khai, công tác chuẩn bị và phục vụ Hội thi của ban tổ chức, ban giám khảo, tổ dẫn chương trình và các đồng chí được giao nhiệm vụ đều thể hiện sự nhiệt tình, công tâm, trách nhiệm, chu đáo, thiết thực, tiết kiệm theo đúng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng và thành công của Hội thi. 

Đây là cơ hội quý để các thí sinh rèn luyện, cọ sát và hoàn thiện bản thân, dù còn những hạn chế song vượt lên tất cả là sự thành công là tình cảm tha thiết, chân thành, noi gương học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là thông điệp có ý nghĩa lan tỏa  là tiền đề tổ thành công Hội thi chung kết.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

Sự kiện Vịnh Bắc Bộ và chiến công đánh thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964 đã nhân lên niềm tự hào về các thế hệ cha anh đi trước, tự hào về một Quân chủng Hải quân anh hùng.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 26/ Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà khảo sát đầu tư trên hồ Thác Bà/ Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh/ UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/ Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo/ Học sinh Yên Bái đầu tiên giành Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế/ Truyền thông chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường... là những tin tức đán

Ngày 4/8, Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019 huyện Yên Bình đã được tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu nội dung 'Đua xe tăng' tại Hội thao quân sự quốc tế 2018.

Tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2019 năm nay, Đoàn Việt Nam bao gồm 125 cán bộ, chiến sỹ sẽ tham dự và thi đấu ở 7 nội dung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục