Thông điệp về khát vọng vươn lên

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2019 | 8:14:54 AM

YênBái - Những ngày này, theo dõi trên mạng xã hội Facebook, Zalo, cảm xúc tự hào và hạnh phúc tràn đầy. Thật nhiều những bó hoa tươi thắm, những vòng tay ôm siết, những nụ cười rạng ngời, những lời chúc mừng dành cho một chàng trai vừa trở về từ kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 với tấm Huy chương Bạc.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26, các đại biểu sử dụng công nghệ thông tin để biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26, các đại biểu sử dụng công nghệ thông tin để biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp.

Cộng đồng mạng Yên Bái hân hoan gọi tên niềm tự hào: Nguyễn Đình Hoàng - học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Tự hào bởi Nguyễn Đình Hoàng đã ghi một dấu son đáng nhớ khi chính thức trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái tham dự và giành giải cao tại một kỳ thi Olympic quốc tế. Tự hào hơn nữa, bởi môi trường và điều kiện học tập của các học sinh ở tỉnh miền núi như Yên Bái chưa thật sự tốt nếu so với nhiều địa phương khác trong cả nước. 

Kết quả vô cùng đáng trân trọng của em là sự chung sức chăm lo của gia đình, thầy cô, nhà trường, ngành giáo dục - đào tạo và tỉnh Yên Bái dành cho sự nghiệp "trồng người” trong chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài. Hơn hết phải nói tới tài năng luôn đi cùng niềm đam mê và nỗ lực vươn lên của chính em. 

Những ngày cuối tháng 7, lần đầu tiên Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 26 (mở rộng), tiếp đến là Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành tài liệu và lấy biểu quyết. Với sự ứng dụng công nghệ thông tin đó, Yên Bái thực hiện mô hình "phòng họp không giấy”. Toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử, không sử dụng văn bản in, tài liệu liên quan được gửi trước tới đại biểu để nghiên cứu và các đại biểu thực hiện biểu quyết trên hệ thống. 

Yên Bái là một trong số vài tỉnh, thành đầu tiên trong cả nước áp dụng mô hình này ngay sau khi Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (từ 20/5 - 14/6/2019) thí điểm ứng dụng phần mềm điện tử để cung cấp tài liệu, thông tin cho đại biểu. Đây là một việc làm cần thiết, phù hợp với tinh thần xây dựng chính quyền điện tử, tiết kiệm thời gian và chi phí, thay đổi cách thức làm việc từ nền hành chính văn bản giấy sang nền hành chính văn bản điện tử, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Đề án "Xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021, định hướng đến năm 2025”. Mục tiêu của Đề án nhằm đưa Yên Bái sớm tiếp cận với thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, tạo bước đột phá trong việc hiện đại hóa nền hành chính, thay đổi phương thức quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. 

Trước xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng mô hình đô thị thông minh là tất yếu. Yên Bái xác định Đề án xây dựng đô thị thông minh là một trong những nhiệm vụ mang tính chất đột phá cũng như là một trong các công trình trọng điểm để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. 

Vì vậy, cùng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tỉnh sẽ nỗ lực tập trung huy động, đa dạng hóa, ưu tiên các nguồn lực, công khai, minh bạch, khẩn trương triển khai thực hiện các hạng mục giai đoạn 1 và phấn đấu hoàn thành trong quý II năm 2020.

Nói những điều đó để thấy rõ hơn và khẳng định tinh thần, khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong công cuộc đổi mới và hội nhập, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. 

Đó chính là thông điệp được đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh gửi gắm: "Yên Bái là một địa phương còn nghèo nhưng chúng ta không kém bản lĩnh, không tự ti. Nghèo nên chúng ta càng phải luôn nỗ lực nhiều hơn. Nghèo nên chúng ta phải biết nắm bắt cơ hội để đi nhanh, đi khẩn trương. Quan trọng nhất là chúng ta phải có khát vọng vươn lên”.

Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái Nguyễn Đình Hoàng Olympic Hóa học phòng họp không giấy chính quyền điện tử khát vọng

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục