Công ty LG Hải Phòng sẽ hỗ trợ Yên Bái đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 3:07:10 PM

YênBái - Ngày 15/8, đoàn công tác của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG Hải Phòng) do ông Ko Myung Eon – Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái để ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa 2 bên trên cơ sở hợp tác lâu dài và bền vững.

Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn. 

Trước khi làm việc, đoàn công tác của Công ty LG Hải Phòng đã đến chào xã giao đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn đến thăm và làm việc tại Yên Bái, đặc biệt là với ông Ko Myung Eon – Tổng Giám đốc Công ty LG Hải Phòng, người đã có nhiều năm gắn bó với Yên Bái trong các chương trình hợp tác, đào tạo đội ngũ cán bộ cho tỉnh từ nhiều năm trước. 





Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng (ảnh trên) và tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG Hải Phòng) do ông Ko Myung Eon – Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực của tỉnh Yên Bái với LG Hải Phòng từ tháng 4/2016 đến nay. Hai bên đã tích cực, chủ động hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển ổn định, bền vững, áp dụng các giải pháp hữu hiệu, thiết thực để mở rộng và đi sâu hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh. 

Với kinh nghiệm và kỹ năng quản lý, đào tạo, LG Hải Phòng đã tổ chức 2 lớp đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho 40 cán bộ là lãnh đạo và trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc các sở, ngành, địa phương của tỉnh Yên Bái. Trong số được LG Hải Phòng đào tạo trước đó, đến nay nhiều cán bộ đã trưởng thành và giữ nhiều vị trí quan trọng. 

Công ty LG Hải Phòng sẽ đào tạo cho tỉnh 150 cán bộ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Công ty LG Hải Phòng sẽ ký mới bổ sung bản ghi nhớ của năm 2016. Theo đó, phía Công ty sẽ đào tạo cho tỉnh 150 cán bộ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; thời gian đào tạo từ tháng 9/2019 tại LG Hải Phòng. 

Cùng với đó, Công ty sẽ phối hợp với tỉnh đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật cao và tiếp nhận vào làm việc tại Công ty; giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG và các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của LG đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Yên Bái.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái sẽ giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm của Công ty trên địa bàn với triết lý chung "Không có gì là không thể, hãy cùng nhau làm". Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về thủ tục, cơ chế chính sách, ưu tiên xem xét đầu tư khi Công ty có nhu cầu.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng đoàn công tác Công ty LG Hải Phòng bức tranh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Thay mặt đoàn công tác, ông Ko Myung Eon – Tổng Giám đốc Công ty LG Hải Phòng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cũng như các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu. 

Ông Ko Myung Eon khẳng định, Yên Bái là tỉnh có nhiều tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực dồi dào. Hiện tại, tỉnh Yên Bái cũng đang nỗ lực đào tạo đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn bằng việc hoàn thiện các cơ sở đào tạo, bởi thực tế khi đi thăm Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, đoàn đã đánh giá cao công tác đào tạo của nhà trường và nhận định tỉnh Yên Bái đã đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư cho giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. 

Với bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh, đào tạo năng lực quản lý, Công ty sẽ hỗ trợ Yên Bái trong việc đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực cho tỉnh theo Đề án 11 của Tỉnh ủy và đào tạo đội ngũ cán bộ có tay nghề cao để tuyển dụng làm việc tại Công ty và các công ty vệ tinh của Tập đoàn LG...

Sau khi chào xã giao đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đoàn công tác của Công ty LG Hải Phòng đã tham dự Lễ ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư với UBND tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã thông tin khái quát tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. 

Khẳng định những kết quả quan trọng trong quá trình triển khai hợp tác giữa Yên Bái và Công ty LG Hải Phòng từ năm 2016 đến nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đào tạo 150 cán bộ theo Đề án 11 của Tỉnh ủy từ tháng 9/2019. Đồng thời phối hợp với Yên Bái đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật tay nghề cao và tiếp nhận làm việc tại Công ty LG  Hải Phòng và các công ty thành viên khác. 



Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy và  ông Ko Myung Eon – Tổng Giám đốc Công ty LG Hải Phòng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên 

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, Yên Bái sẽ tạo điều kiện cho Công ty LG Hải Phòng đầu tư và kinh doanh trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG và các nhà sản xuất vệ tinh, sản xuất phụ trợ của LG đến khảo sát và đầu tư vào tỉnh Yên Bái; hỗ trợ Công ty quảng bá các sản phẩm của Tập đoàn LG trên các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh làm đại lý phân phối các sản phẩm của Tập đoàn LG; đồng thời tỉnh Yên Bái cũng lựa chọn, cử 150 cán bộ theo Đề án 11 có trình độ và khả năng phát triển gửi tới Công ty LG để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ.



Trước đó, đoàn công tác của Công ty LG Hải Phòng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và kiểm tra công tác đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái (ảnh trên).

Mạnh Cường

Tags tỉnh Yên Bái làm việc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục