Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội giám sát tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2019 | 7:01:50 PM

YênBái - Ngày 16/8, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái.

Tham gia cùng đoàn giám sát có các đồng chí: Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái và đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã đi khảo sát thực tế nắm tình hình việc bố trí tái định cư cho người dân sau lũ ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và khu tái định cư ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn. 

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân sau khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nhanh chóng bố trí tái định cư và khôi phục sản xuất để nhân dân sớm ổn định đời sống. 

Tuy nhiên, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, bố trí tái định cư và tư liệu sản xuất cho người dân ở đến nơi ở mới vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế...  



Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã khảo sát thực tế nắm tình hình việc bố trí tái định cư cho người dân sau lũ ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.



Đoàn giám sát nắm tình hình việc bố trí tái định cư ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.





Đoàn giám sát của Quốc hội đã đi khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình chỉnh trị tổng thể khu vực Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ.



Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cũng đã có buổi làm việc với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái.

Tại đây, các thành viên trong đoàn giám sát của Quốc hội đã khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu tình hình thực tế về cuộc sống của người dân được bố trí tái định cư sau lũ; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. 

Đoàn đã khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình chỉnh trị tổng thể khu vực Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ được đầu tư với tổng giá trị 600 triệu đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Hiện nay giai đoạn 2 của dự án đang triển khai thi công gồm hơn 2.900 m kè; 4.143m hộ chân kè... Chủ đầu tư đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung thi công đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay thực hiện đạt trên 97% giá trị hợp đồng.

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cũng đã có buổi làm việc với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái để tìm hiểu về việc thực hiện các chính sách, pháp luật và công tác dự báo phòng, chống thiên tai và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của Đài như: đề nghị tăng cường, hỗ trợ lắp đặt các trạm đo mưa tự động, các trạm Khí tượng Thủy văn tự động tại những huyện, xã chưa có trạm đo; chỉ đạo các sở, ngành quản lý các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh tổng hợp và cung cấp thông tin, số liệu điều tiết vận hành hồ chứa thủy điện, thủy lợi cho Đài tỉnh để Đài tỉnh có số liệu, cơ sở dự báo, cảnh báo lũ được chính xác hơn... 

Thay mặt đoàn sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tiếp thu  những ý kiến, kiến nghị của các địa phương, để tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục