Thường trực HĐND tỉnh khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/8/2019 | 5:19:57 PM

YênBái - Ngày 24/8, đoàn công tác của Thường trực và các ban Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Lục Yên.

Đoàn đã đến thăm và khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới, việc bố trí ăn ở cho học sinh bán trú tại hai trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) xã Minh Chuẩn và xã Trung Tâm, huyện Lục Yên.


Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban HĐND tỉnh khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học và THCS xã Trung Tâm, huyện Lục Yên.

Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học và THCS xã Minh Chuẩn có tổng số 19 lớp với 524 học sinh. Đến thời điểm này, nhà trường đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức tập huấn bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, giáo viên…

Năm học 2019 - 2020 là năm học đầu tiên nhà trường tiếp nhận cho học sinh cấp tiểu học vào nội trú với tổng số 73 em. Tuy nhiên, các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng cho học sinh ở bán trú như: phòng ở, bếp ăn, thiết bị đồ dùng và các công trình phụ trợ khác… vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Năm học này, Trường Tiểu học và THCS xã Trung Tâm có tổng số 28 lớp, với 894 học sinh. Dự kiến trong năm học mới này, nhà trường sẽ bố trí cho khoảng 70 học sinh ở bán trú. Cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh ở nội trú cơ bản nhìn chung đã đáp ứng nhu cầu ăn ở và học tập của học sinh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã đảm bảo cho việc khai giảng năm học mới.

Tại buổi làm việc, các trường học đã kiến nghị đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bố trí các phòng học bộ môn, các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các điểm trường lẻ bậc học mầm non; cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng cho học sinh bán trú và chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên quản lý học sinh bán trú, bổ sung nhân viên y tế cho nhà trường để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh bán trú ở trong trường...

Khảo sát nắm tình hình thực tế tại các trường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các nhà trường đã khắc phục khó khăn chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lục Yên cần tập trung chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình trường lớp học đang thi công, sớm hoàn thiện bàn giao, đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các trường học trên địa bàn huyện rà soát, làm tốt công tác tuyển sinh và quản lý học sinh bán trú; quản lý tốt các khoản thu đầu năm học từ nguồn huy động xã hội hóa đảm bảo công khai, minh bạch; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất để khai giảng năm học mới đảm bảo an toàn, trang trọng, vui tươi và lành mạnh, tạo khí thế thi đua nâng cao chất lượng dạy và học ngay từ đầu năm học mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của địa phương và các trường học để tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.



Cán bộ, đoàn viên công đoàn khối Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã Minh Chuẩn. 



Nhân dịp này, cán bộ, đoàn viên công đoàn khối Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND tỉnh đã tham gia chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Minh Chuẩn với việc cùng nhân dân san gạt, đào đắp mặt nền đường bị xuống cấp; lao động dọn dẹp vệ sinh, phát quang các tuyến đường ở các thôn, bản dọc trung tâm xã và tổ chức thăm hỏi, tặng quà 5 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Minh Chuẩn.

Đức Toàn

Tags Thường trực HĐND tỉnh khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới huyện Lục Yên

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục