Sáng mai 29/8, thông xe kỹ thuật đường dẫn cầu Tuần Quán: Niềm vui mới, thêm cơ hội mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2019 | 7:54:05 AM

YênBái - Những ngày thu tháng Tám, con đường từ cầu Bảo Lương đến đường Âu Cơ (thành phố Yên Bái) rợp sắc cờ hoa, nhân dân phấn khởi đón chờ ngày thông xe kỹ thuật đường dẫn hai đầu cầu Tuần Quán - nối dài thêm những niềm vui, phấn khởi; mở rộng thêm những cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và liên vùng phụ cận.

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đường dẫn cầu Tuần Quán.
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đường dẫn cầu Tuần Quán.

Đang tất bật dọn dẹp lại hệ thống vườn rào quanh nhà để tạo cảnh quan sạch đẹp hai bên lề đường chuẩn bị cho sự kiện thông xe kỹ thuật công trình đường dẫn cầu Tuần Quán vào ngày mai 29/8, ông Vũ Văn Đoàn, 81 tuổi ở thôn Trấn Ninh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái phấn khởi nói rằng cả tháng nay, ông ngóng ra công trường thi công, chờ ngày thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán. 

Cũng ở thôn Trấn Ninh, bà Mai Thị Din, 71 tuổi thổ lộ: "Bà sống gần hết đời người nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ có con đường rộng dài, to đẹp chạy qua trước nhà mình như thế. Quả thật, nếu không có con đường, cây cầu mới thì nhà bà và những hộ dân trong thôn nếu có công việc muốn vào thành phố hay xa nữa là đi thăm con cháu ở Hà Nội thì phải đi lòng vòng mãi mới tới được quốc lộ để đón xe khách, còn hôm nay chỉ cần vài bước chân là đã ra quốc lộ, muốn đi ngược đi xuôi đều thuận tiện". 

Đứng nhìn ngắm con đường dẫn vào cầu đã hoàn thành, bà Nguyễn Thị Hồng Tâm - Tổ trưởng Tổ dân phố 14, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cho biết: "Sau khi nhận được chủ trương của tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương, thôn đã lập danh sách các hộ dân có diện tích đất thổ cư, đất đồi rừng, vườn tạp nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng để tổ chức tuyên truyền, vận động về chủ trương, mục đích, ý nghĩa cũng như lợi ích mà con đường mang lại cho cuộc sống người dân. Vì thế, nhân dân đều đồng tình hưởng ứng, di dời để nhường đất cho công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi. Chúng tôi phấn khởi trông chờ, háo hức từng ngày đợi tuyến đường thông xe. Rồi chỉ mai đây, khu này sẽ sầm uất và phát triển nữa”. 

Mặc dù bị thu hồi tới nửa héc-ta đất đồi và vườn tạp, song gia đình ông Nguyễn Văn Chiến ở Tổ dân phố 14, phường Yên Ninh rất đồng tình ủng hộ, bởi trong suy nghĩ của ông thì việc thu hẹp vài trăm mét vuông đất nhưng đổi lại là thì không chỉ đời ông mà đời con, đời cháu ông sẽ được hưởng lợi. 

Ông Chiến bày tỏ: "Quê hương mình ngày thêm đổi mới là điều mà người dân chúng tôi luôn mong mỏi, đường sá có thông thương thì cuộc sống mới đổi thay được. Bởi vậy, khi có chủ trương làm đường, nắm bắt thông tin từ phường, từ tổ, gia đình tôi đã chủ động bàn giao diện tích đất đồi, đất vườn tạp để ủng hộ chủ trương một cách thiết thực nhất”. 

Công trình đường dẫn cầu Tuần Quán là một trong những công trình chào mừng Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình khởi công tháng 12/2016, tổng chiều dài toàn tuyến là 4 km. Đến nay, đoạn cầu Bảo Lương - quốc lộ 32C đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, đoạn tuyến Âu Cơ - Bảo Lương (Km0 - Km2) được các đơn vị thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đã sẵn sàng cho lễ thông xe kỹ thuật vào ngày mai 29/8. 

Ông Nguyễn Hồng Ba - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án công trình giao thông, đại diện chủ đầu tư cho biết: "Để đảm bảo đúng tiến độ theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban đã tập trung chỉ đạo nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tập trung máy móc, nhân lực, tăng ca để hoàn thành khối lượng của công trình đúng kế hoạch, tiến độ". 

Trên con đường vừa rải thảm chạy dài tít tắp từ đường Âu Cơ đến tận cầu Bảo Lương, nhìn tuyến đường đã hoàn tất những phần việc cuối cùng, từng tốp công nhân đang hối hả vệ sinh hai bên đường để chuẩn bị cho lễ thông xe kỹ thuật, ông Nông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Phú - đơn vị thi công cho biết: "Bất kể ngày đêm, 90 công nhân cùng với hệ thống máy móc của chúng tôi đã tăng ca, làm hết công suất để đẩy nhanh tiến độ, đến ngày 25/8 mọi công việc đã hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư nghiệm thu. Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho lễ thông xe kỹ thuật”.

Việc thông xe kỹ thuật đường dẫn cầu Tuần Quán thêm một dấu cộng trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, công trình kết nối với cao tốc Nội Bài- Lào Cai tạo điều kiện thông thương, giao lưu hàng hóa với các xã vùng ven sông Hồng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế liên kết vùng giữa Yên Bái với các tỉnh trong khu vực, mở ra cơ hội mới, cuộc sống mới cho người dân các xã vùng ven sông. 

Đây sẽ là một trong những động lực thúc đẩy, lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Yên Bái, góp phần thúc đẩy, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, mở ra điều kiện và lợi thế thu hút đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu trung tâm dịch vụ - thương mại và khu công nghiệp tại các xã hữu ngạn sông Hồng, góp phần đưa tỉnh Yên Bái phát triển trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

Thanh Tân

Tags thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán Cầu Bảo Lương đường Âu Cơ thành phố Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chiều 27/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Báo Yên Bái về triển khai thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện cơ chế tự chủ; nâng cao chất lượng tuyên truyền, xuất bản trên các ấn phẩm và phát hành báo Yên Bái thời sự.

Một phiên họp của UBTVQH

Thực hiện quy định tại Khoản 2, Điều 80 của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Tổng Thư ký Quốc hội vừa có văn bản số 2656/TTKQH-TT về việc công bố các nghị quyết đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV thông qua.

Tổng Bí thu, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng căn dặn các đảng viên trẻ: "Đức là sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên tối cao, làm việc gì cũng phải nghĩ vì đất nước, vì Tổ quốc, đừng nghĩ đến mình".

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi phát biểu khai mạc.

Giao ban báo chí dịp Tết Độc lập 2/9 đã trở thành truyền thống, nhằm khơi dậy sức mạnh của báo chí hướng đến xây dựng đất nước và đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục