Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự khai giảng năm học mới tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2019 | 9:31:51 AM

YênBái - Cùng với hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước tưng bừng đón lễ khai giảng năm học mới, sáng nay (5/9), các trường học trong tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khai giảng trang trọng, vui tươi. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui với thày trò các nhà trường.

Các bé mần non Trường mầm non cộng đồng, thành phố Yên Bái múa hát mừng năm học mới.
Các bé mần non Trường mầm non cộng đồng, thành phố Yên Bái múa hát mừng năm học mới.

*Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Đức Hoan  dự khai giảng tại Trường Tiểu học và THCS Mông Sơn, huyện Yên Bình

Sáng 5/9, đồng chí Hà Đức Hoan - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 cùng thày và trò Trường Tiểu học và THCS Mông Sơn, huyện Yên Bình.

Phát biểu chia vui với thầy trò nhà trường, đồng chí Hà Đức Hoan ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học qua. 

Bước vào năm học mới với nhiều nhiệm vụ lớn, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục cố gắng, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục; hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học; vận dụng phù hợp, hiệu quả các phương pháp quản lý, giảng dạy. 


Đồng chí Hà Đức Hoan -  Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa và quà chức mừng thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Mông Sơn. 

Đồng chí Hà Đức Hoan cũng đề nghị ngành giáo dục và đào tạo huyện Yên Bình tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", thực hiện những giải pháp đột phá nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Hà Đức Hoan đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò nhà trường. Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cũng trao tặng mũ bảo hiểm cho toàn bộ học sinh lớp 1 của nhà trường.

* Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch dự khai giảng tại Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên

Sáng 5/9, cùng với các trường học trong cả nước, Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự, tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò và đánh trống khai trường.

Năm học vừa qua, được sự quan tâm của tỉnh và huyện Lục Yên, thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc dạy và học, chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học đều nâng lên. 

Trong năm học 2019 - 2020, nhà trường có tổng số 18 lớp với 722 học sinh; 37 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất tương đối đầy đủ phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập.



Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Lê Hồng Phong ngày khai  giảng năm học mới 2019 - 2020. 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Lịch đã biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. 

Đồng chí đề nghị trong năm học mới, Trường cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức các hoạt động giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông và các nội dung dạy học, giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học, tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. 

Trường cần tạo điều kiện cho học sinh nghiên cứu, sáng tạo, vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong đời sống thường ngày của các em, của gia đình các em và những vấn đề thực tế tại địa phương và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

* Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Nguyên dự khai giảng tại Trường THCS Hưng Khánh

Hoà chung không khí khai giảng năm học mới, sáng 5/9, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đến dự lễ khai giảng và trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS Hưng Khánh, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã ghi nhận và biểu dương thành tích của thầy và trò  Trường THCS Hưng Khành đạt được năm học qua. 


Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS Hưng Khánh.

Đồng chí mong muốn, nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn cho học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục.

Trường cần tiếp tục duy trì, củng cố, phát huy kết quả xây dựng trường chuẩn và các thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các gương người tốt việc tốt trong ngành giáo dục; thường xuyên quan tâm những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được hưởng đầy đủ chính sách, nguồn động viên ưu đãi của Đảng, Nhà nước. 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Hưng Khánh và các bậc phụ huynh học sinh tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long dự khai giảng tại Trường TH&THCS Việt Hồng, huyện Trấn Yên 

Trong những năm qua, Trường TH&THCS Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích tự hào. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và nâng cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến tích cực. 

Trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, không có học sinh bỏ học; điểm thi đầu vào THPT năm 2119 của học sinh lớp 9 nhà trường xếp thứ 2 toàn huyện. 

Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, khang trang, sạch đẹp. Cũng đúng dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, nhà trường vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. 

Dự và phát biểu cùng thầy và trò nhà trường, đồng chí Tạ Văn Long đã biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền các cấp, Ban giám hiệu nhà trường cần tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong đổi mới và phát triển giáo dục - đào tạo; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

Đối với chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể, đồng chí yêu cầu cần tiếp tục chỉ đạo, quan tâm củng cố và tăng cường cơ sở vật chất khu bán trú cho học sinh; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo hướng hiện đại, đồng bộ, phù hợp với yêu cầu trường chuẩn quốc gia. 

Các thầy, cô cần tăng cường trau dồi, tự học, tự bồi dưỡng, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo và triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới; các cháu học sinh cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, học tập để trở thành người có ích cho xã hội...



Đồng chí Tạ Văn Long trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường TH&THCS Việt Hồng, huyện Trấn Yên 

* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh dự khai giảng tại Trường THPT Văn Chấn

Ngày 5/9, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Trường Chính trị tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Văn Chấn.

Năm học 2018 - 2019, Trường THPH Văn Chấn có 1.354 học sinh. Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng khích lệ: tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,4%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 37%, cao hơn 2% so với năm học 2017 - 2018; nhà trường được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, Trường có 1.426 học sinh với 32 lớp, trong đó khối 10 có 496 em.



Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho học sinh dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập.

Phát biểu chung vui và tặng hoa chúc mừng nhà trường trong ngày khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng kết quả thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học qua. 

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị nhà trường  tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020; các thầy cô không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, thực sự là tấm gương tiêu biểu để các em học sinh noi theo.

Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả công tác dạy và học của nhà trường, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành gắn với rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên và học sinh. 

Tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục pháp luật cho học sinh, trong đó chú trọng giáo dục giáo dục truyền thống lịch sử - văn hoá cội nguồn của quê hương và truyền thống dân tộc. 

Thực hiện nghiêm túc đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; đảm bảo đánh giá đúng thực chất chất lượng của học sinh; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là giáo viên mũi nhọn ở các môn học, tăng cường chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường các giải pháp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng tốt các thiết bị dạy học đã có.

Trường cần làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, xây dựng nhà trường theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá, hiện đại hoá. Các em học sinh chăm chỉ học tập, kính thầy yêu bạn, tích cực rèn luyện đạo đức, hoàn thiện kỹ năng sống, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân tốt.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vũ Quỳnh Khánh dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Lương,  huyện Văn Chấn

Năm học 2018 - 2019, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Lương được đánh giá là 1 trong 5 trường có mô hình bán trú tiêu biểu của huyện Văn Chấn. Nhà trường được trang bị cơ sở vật chất khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh bán trú; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 99,7%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; học sinh được khen thưởng 58%; nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến…



Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Lương

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác dạy và học của nhà trường trong những năm qua. 

Đồng chí đề nghị trong năm học 2019 - 2020, Trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực của người học; chủ động tuyên truyền, các điều kiện để sẵn sàng thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; chăm sóc quản lý học sinh bán trú đảm bảo tuyệt đối an toàn; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, học sinh; làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất đặc biệt là điều kiện sinh hoạt cho học sinh bán trú.

* Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn dự Lễ khai giảng tại Lâm Giang
  
Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THCS Lâm Giang (huyện Văn Yên).

Năm học 2018-2019, tỷ lệ học sinh lên lớp của nhà trường đạt 99,2%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%; chất lượng giáo dục mũi nhọn được khẳng định với 13 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 6 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến... 


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng tập thể Trường THCS Lâm Giang.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả tập thể nhà trường đạt được, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn mong muốn trong năm học tới, thầy và trò nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để các em học sinh có thể tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng phát triển năng lực; đa dạng hoá các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học cho học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học...

Nhân dịp này, Trường THCS Lâm Giang đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng dự khai giảng tại Trường TH & THCS xã Yên Bình, huyện Yên Bình

Năm học 2018 - 2019, Trường TH & THCS xã Yên Bình đã tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường. Quy mô trường lớp ổn định; cơ sở vật chất, khuôn viên được bổ sung, khang trang, sạch đẹp hơn. 

Trong năm học, nhà trường có 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 40,4%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,8%; 25 giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 

Năm học 2019 - 2020, Trường TH & THCS xã Yên Bình có 19 lớp với 554 học sinh. Thầy và trò nhà trường tiếp tục đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; đề cao giáo dục truyền thống, giáo dục ý thức pháp luật, giáo dục nếp sống văn minh, văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn...


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường TH & THCS xã Yên Bình.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục- đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Bình cũng như thầy và trò Trường TH & THCS xã Yên Bình đạt được trong năm học vừa qua. 

Đồng chí chúc các thầy cô giáo, các em học sinh thi đua dạy tốt, học tốt để tiếp tục mang về những thành tích cao cho nhà trường. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương cùng sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành GD&ĐT, với nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới. 

Ngành GD&ĐT huyện Yên Bình cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá nhằm phát triển sự nghiệp GD&ĐT. Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, sách giáo khoa mới vào năm học tiếp theo. 

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được; xây dựng nhà trường phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sự nghiệp "trồng người" để duy trì và xứng đáng là trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đã tặng hoa, quà chúc mừng nhà trường. Hội Khuyến học tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Bình, Hội Khuyến học huyện và Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lê Văn Trung dự khai giảng ở Trường Phổ thông Dân tôch bán trú Khao Mang

Đại tá Lê Văn Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tdự Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Khao Mang, huyện Mù Cang Chải. 

Trường hiện có tổng 43 cán bộ giáo viên, nhân viên; 806 học sinh với 22 lớp; 787 học sinh dân tộc Mông, trong đó 664 em bán trú. 

Với nỗ lực của thầy và trò trong công tác dạy và học, năm học qua, số học sinh hoàn thành chương trình đạt trên 91%, học sinh hoàn thành tốt chương trình 8,1%. Số em tự phục vụ, tự quản, hợp tác tốt 23%. Trường có 195 học sinh được khen thưởng, trong đó 58 học sinh hoàn thành xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 

Năm học 2019 - 2020, Tường có 856 học sinh, 24 lớp với hơn 700 em bán trú. 



Đại tá Lê Văn Trung - Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp đón năm học mới.

Đại diện cho đoàn công tác của tỉnh, Đại tá Lê Văn Trung đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của thầy và trò nhà trường. 

Đồng chí lưu ý nhà trường, cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng những tấm gương điển hình tiên tiến về mọi mặt; quan tâm chăm sóc học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số...

Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp, đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm đầu tư cơ sở, vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo hướng hiện đại, đồng bộ với mục tiêu đảm bảo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho công tác dạy và học của nhà trường. 

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến dự khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái 

Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020 với sự tham dự, chung vui của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm học 2018-2019, với sự nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: tỷ lệ học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt đạt 90%; phẩm chất đạo đức đạt và tốt chiếm 98%; 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở; 18 học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp thành phố và cấp tỉnh, bước đầu nâng tỉ lệ học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành lên gần 10%. Đội ngũ giáo viên nhà trường được trẻ hoá, có trình độ, năng động. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS Nguyễn Du có 19 lớp, với 729 học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Dương Văn Tiến biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua. 

Năm học 2019-2020, thực hiện Chủ đề "Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy học”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Du  tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuẩn bị thật tốt để triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông mới.

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học đồng bộ với đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học; quan tâm, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi song song với việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Triển khai các giải pháp phòng chống bạo lực học đường, tăng cường kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

Xây dựng môi trường "Thầy tâm huyết, trò hăng say” nâng cao chất lượng giáo dục. Các em học sinh phấn đấu trong học tập, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là thế hệ học sinh kế tiếp truyền thống tốt đẹp của nhà trường...

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Khuyến học thành phố tặng 15 phần quà cho các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du vượt khó vươn lên có thành tích suất sắc trong học tập.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh dự khai giảng tại Trường THPT Cảm Nhân

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình duy trì tỷ lệ chuyên cần 98,3%; tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt 46,8%; 4 học sinh tham gia và đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh đạt giải thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 11 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường...

Chia vui với thầy và trò nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích của nhà trường, đồng thời đề nghị, bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị 2268/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020. 



 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng hoa và quà chúc mừng giáo viên và học sinh 
nhà trường.

Đồng chí đề nghị Trường cần thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo sự chuyển biến thực chất, bền vững về chất lượng giáo dục; tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho các em, phấn đấu là trường trọng điểm về chất lượng trong khối THPT trên địa bàn tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh cũng mong muốn học sinh nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được luôn tu dưỡng, rèn luyện, học tập thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội, những cán bộ có tri thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp. 

Ngay sau lễ khai giảng, phần hội của ngày khai trường diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, động viên các em bước vào năm học mới.

* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình dự khai giảng tại Trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên 

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã tới dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên nhân dịp khai giảng năm học mới (ảnh dưới).



Năm học 2018 - 2019, Trường TH&THCS Minh Chuẩn duy trì 100% học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt; 30/150 trẻ mầm non đạt danh hiệu Bé chăm ngoan xuất sắc; 30/216 học sinh tiểu học đạt thành tích xuất sắc....

Năm học mới 2019 - 2020, Trường có 521 học sinh với 19 lớp học. Tập thể cán bộ, giáo viên quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học qua. Bước vào năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cố gắng, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục; đẩy mạnh công tác giáo dục - đào đức, kỹ năng sống… hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Đồng chí mong muốn mỗi em học sinh là một hạt nhân chăm ngoan, học giỏi, thường xuyên rèn luyện, trau dồi đạo đức, phấn đấu trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, xây dựng quê hương Yên Bái giàu đẹp.

* Lãnh đạo Công an tỉnh dự khai giảng tại Trạm Tấu

Chào mừng năm học mới 2019 - 2010 cũng là dịp Trường TH và THCS Bản Lừu, huyện Trạm Tấu đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. 

Được biết, năm học 2018-2019, Trường có 100% tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt, tỷ lệ lên lớp đạt 98,8%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh. 

Trường có 20 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên đạt giáo viên chữ đẹp cấp huyện; 2 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 22 giáo viên đạt lao động tiên tiến; 2 cá nhân và tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen.


  
Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường

Dự và chia vui với thầy và trò trường Bản Lừu xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường Bản Lừu trong thời gian qua và mong muốn Trường tiếp tục triển khai, thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì tốt tỷ lệ học sinh chuyên cần, hạn chế tối đa học sinh bỏ học, tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học; rèn luyện và tu dưỡng tác phong, phẩm chất đạo đức của người giáo viên; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.  

Nhóm phóng viên

Tags lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự khai giảng năm học mới

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm, tặng quà ông Hoàng Hải Hồ, ở thôn 6, tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ từ tháng 2/1954-11/1954.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 26/4, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Lục Yên.

Cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái thường xuyên trao đổi nghiệp vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ tất yếu, cấp bách hiện nay và đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lực lượng xã hội. Trong đó, báo chí - vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục