Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/9/2019 | 12:55:56 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại huyện Lục Yên, sáng 5/9, sau khi dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên.


Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Báo cáo của xã với đoàn công tác cho biết: Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã nỗ lực, cố gắng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tháng 1/2019, xã vinh dự được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và vinh dự là địa phương được huyện Lục Yên lựa chọn đăng ký xây dựng nông thôn mới mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. 



Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà gặp gỡ và trao đổi với người dân xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên

Với phương châm hành động "Đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, tăng tốc, hiệu quả", sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, đến nay xã đã có 6/23 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt và dự kiến 2 chỉ tiêu sẽ đạt mục tiêu Nghị quyết vào năm 2020. Trong 14 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra năm 2019, đến thời điểm hiện tại có 9 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 4 chỉ tiêu đạt từ 75% trở lên, 1 chỉ tiêu đạt 50% trở lên, 4 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm. 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị cũng được Đảng bộ xã quan tâm, nhất là công tác phát triển đảng viên mới. Công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp trên địa bàn, nhất là công tác nhân sự được thực hiện bài bản, đúng quy định, hướng dẫn của Huyện ủy, chất lượng từng bước nâng lên. 



Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Vĩnh Lạc.



Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng 25 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn xã Vĩnh Lạc.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội đến Đảng bộ và chính quyền và nhân dân trong xã. 

Vui mừng trước những đổi thay của vùng đất truyền thống cách mạng vẻ vang với hệ thống cơ sở hạ tầng "điện, đường, trường, trạm" khang trang, sạch đẹp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương mới xanh, sạch, đẹp, văn minh. 

Cùng với đó, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy các tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế, hình thành các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tổ hợp tác, hợp tác xã; tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc; xây dựng và phát huy truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng để xây dựng quê hương Vĩnh Lạc ngày càng phát triển.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng khẳng định chuyến thăm và làm việc tại xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên là một dịp quý báu để đồng chí cùng các đại biểu Quốc hội được gần dân, sát dân hơn để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và tìm hiểu những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả tại cơ sở nhằm nhân rộng trong cả nước. 

Đồng chí đề nghị các bộ, ngành Trung ương và tỉnh tiếp tục có các chính sách quan tâm chăm lo, động viên và giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.



Đồng chí Tòng Thị Phóng - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đến thăm, động viên thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Vĩnh Lạc nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã tặng 25 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn xã Vĩnh Lạc; trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người có công của xã. 

Cùng tham gia đoàn công tác, Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ Trạm Y tế xã một số thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn trị giá trên 100 triệu đồng; Ngân hàng Quân đội tặng 2 phòng học và thiết bị trường học trị giá 1,2 tỷ đồng. Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tặng xã công trình nước sạch trị giá trên 1 tỷ đồng và Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao tặng 10 con trâu sinh sản trị giá 250 triệu đồng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cũng đã đến thăm động viên, tặng quà thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Lạc nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Mạnh Cường

Tags Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc xã Vĩnh Lạc huyện Lục Yên

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục