Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến góp ý vào văn bản dự thảo chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2019 | 6:15:12 PM

YênBái - Chiều 19/9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý vào văn bản dự thảo 2 nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các cơ quan chuyên trách, tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy;  lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự Hội nghị đã có ý kiến cụ thể đối với từng nội dung trong Hướng dẫn một số nội dung thực hiện Chỉ thị 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tờ trình, quy định của Ban Bí thư về tiêu chuẩn, chế độ, chính sách đối với chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý, thư ký, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư và lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. 

Theo đó, các đại biểu đã có những ý kiến, đề xuất cụ thể, rõ ràng đối với từng nội dung trong Hướng dẫn và Tờ trình như: tiêu chuẩn, điều kiện cấp ủy viên; độ tuổi cấp ủy viên; cơ cấu, số lượng cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ và phó bí thư cấp ủy; trình tự thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy và số dư; thực hiện bầu cử trong đại hội; cơ cấu, số lượng đại biểu dự đại hội cấp trên; công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự các cấp; điều kiện, tiêu chuẩn, độ tuổi cụ thể đối với chức danh chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý; quy trình tuyển chọn, bổ nhiệm và chính sách, chế độ đối với chuyên gia cao cấp, trợ lý và chuyên gia, thư ký...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Dương Văn Thống đã có ý kiến về phần độ tuổi cấp ủy viên và tiêu chuẩn, điều kiện cấp ủy viên; cụ thể là đối với những đảng bộ cấp xã thực hiện việc hợp nhất, sáp nhập phải căn cứ vào tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng đảng bộ, cấp ủy có thẩm quyền để xem xét, quyết định số lượng cấp ủy viên cho phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp tục hoàn thiện các góp ý bằng văn bản gửi Ban Tổ chức Trung ương xem xét bổ sung, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến văn bản dự thảo đại hội đảng

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục