Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến của Đảng ủy Quân khu 2 về phòng chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 4:35:36 PM

YênBái - Ngày 9/10, Đảng ủy Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 689, ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đại tá Nguyễn Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh tham luận tại điểm cầu Yên Bái
Đại tá Nguyễn Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh tham luận tại điểm cầu Yên Bái

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã quán triệt nghiêm túc và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu tích cực chủ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; thường xuyên tổ chức lực lượng, phương tiện trực cứu hộ, cứu nạn ở các cấp; đồng thời hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ nên khi có tình huống thiên tai, sự cố xảy ra đã triển khai ứng cứu kịp thời, hiệu quả với tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, góp phần hạn chế thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết 689 của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; phối hợp làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo 28 cuộc diễn tập ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện và cấp xã đạt kết quả tốt. 

Trong 5 năm, trên địa bàn đã xảy ra 85 đợt thiên tai, làm chết và mất tích 92 người và 81 người bị thương; ước thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng; đặc biệt là các trận lũ trên địa bàn các huyện, thị xã miền Tây của tỉnh hai năm 2017 và 2018. 

Thực hiện hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; trong đó đã huy động gần 9.500 lượt cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh và gần 4.000 lượt phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả và giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm ổn định đời sống. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng LLVT Quân khu trong triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết và nhấn mạnh: Trong những năm tới, tình hình thời tiết, khí hậu sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục khảo sát, điều chỉnh kế hoạch phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn giai đoạn 2018- 2023 của đơn vị mình hết sức cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương. 

Xây dựng và từng bước hoàn thiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn ở các cấp trong LLVT Quân khu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình, đề xuất biện pháp xử lý khi có tình huống thiên tai, thảm họa xảy ra trên địa bàn.

Thanh Năm

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến Quân ủy Trung ương phòng chống thiên tai

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục