Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với các đảng bộ cấp huyện về Chương trình hành động 144

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 2:02:40 PM

YênBái - Sáng 11/10, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc để đánh giá tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện Kết luận số 37 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019.

Dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành của tỉnh.

Tính đến 30/9, các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành và đạt tiến độ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, huyện Mù Cang Chải có 11/17 chỉ tiêu hoàn thành, 3 chỉ tiêu đạt 75% kế hoạch; thành phố Yên Bái có 6/19 chỉ tiêu hoàn thành, 7 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ; huyện Yên Bình có 6/19 chỉ tiêu hoàn thành, 11 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ.

Thị xã Nghĩa Lộ 6/15 chỉ tiêu hoàn thành, 4 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ; huyện Trấn Yên 4/19 tiêu hoàn thành, 11 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ; huyện Lục Yên 5/19 chỉ tiêu hoàn thành, 11 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ; huyện Văn Yên có 5/19 chỉ tiêu hoàn thành, 10 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ; huyện Trạm Tấu 4/17 chỉ tiêu hoàn thành, 9 chỉ tiêu đạt trên 75% tiến độ. 



Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ Hoàng Thị Vĩnh tham gia phát biểu thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đảng bộ đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình hành động 144 và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tại các địa phương. 

Lãnh đạo các huyện, thị, thành phố đề nghị tỉnh có chính sách tạo điều kiện cho phép các địa phương được đấu giá các diện tích đất xen kẹp, dôi dư để tăng thu ngân sách từ đất; sớm giao kế hoạch thu ngân sách cho các địa phương năm 2020; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển đàn gia súc chính, tiến độ xây dựng nông thôn mới, công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi, có các chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch tại các huyện vùng cao…



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các địa phương tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các địa phương trong thực hiện các chỉ tiêu theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy. 

Liên quan đến việc thực hiện các chuỗi giá trị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chuyên môn phân cấp tối đa cho các địa phương, linh hoạt trong việc thay đổi địa chỉ, quy mô diện tích, thông tin sản phẩm. 

Trong đó, Sở Tài chính cần có hướng dẫn các địa phương quy định về quy trình thanh quyết toán trong thực hiện các chuỗi giá trị sản phẩm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Khoa học  - Công nghệ hướng dẫn các địa phương công nhận quy trình sản phẩm hữu cơ. 

Liên quan đến công tác thu ngân sách, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị các địa phương rà soát, có giải pháp quyết tâm đảm bảo chỉ tiêu thu ngân sách tỉnh đã giao ngay từ đầu năm; đẩy mạnh thu nợ đọng thuế, thu tiền sử dụng đất. 

Về đầu tư xây dựng và thu hút đầu tư, các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nhanh các nguồn vốn xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm của huyện, công trình khởi công mới. 

Cùng với đó, các địa phương cần làm tốt công tác rà soát hộ nghèo; quan tâm đến việc thành lập doanh nghiệp mới, thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2020. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao các địa phương đã nỗ lực thực hiện Chương trình hành động 144 cơ bản đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu đạt cao hơn kế hoạch đề ra. 

Đồng tình với quyết tâm và các giải pháp mà các địa phương đưa ra trong thực hiện Chương trình hành động 144 trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị, trong hai tháng cuối năm đối với các chỉ tiêu hoàn thành sớm, đạt cao, các địa phương phấn đấu cao hơn nữa; đối với các chỉ tiêu khó khăn cần có giải pháp quyết liệt tháo gỡ để hoàn thành đạt và vượt, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách, thành lập doanh nghiệp; đối với chỉ tiêu dự báo không thể hoàn thành cần phấn đấu, nỗ lực ở mức cao nhất, rà soát cụ thể từng khâu, từng việc để tháo gỡ vướng mắc phát sinh để thực hiện. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng chí đề nghị các huyện, thị, thành ủy cần chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sử dụng rừng, định giá đất sát với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. 

Các ngành chuyên môn của tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra lại các vướng mắc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, tập trung xây dựng các khu tái định cư, thẩm định khung giá đất, không để phát sinh bức xúc mới, bức xúc kéo dài trong nhân dân. 

Các địa phương quan tâm chỉ đạo công tác thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản; xây dựng kế hoạch đầu tư năm 2020 và các năm tiếp theo; nghiên cứu đề xuất các dự án phát triển giao thông gắn với phát triển kinh tế và du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với các địa phương về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đảng các cấp; làm tốt công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh. 

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Thường trực Tỉnh ủy làm việc Chương trình hành động 144 Tỉnh ủy Yên Bái

Các tin khác
MTTQ huyện Văn Chấn cùng các tổ chức thành viên tích cực tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn với bà con trong

5 năm qua, MTTQ huyện Văn Chấn đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện tổ chức 77 hội nghị tiếp xúc cử tri; chủ trì 15 cuộc giám sát, phối hợp tham gia 50 cuộc giám sát; tổ chức 137 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV, sáng 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên.

Nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia lao động, vệ sinh khu dân cư.

Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết dân tộc, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động, thu hút sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Người dân thôn Đồng Chão tham gia trồng hoa tạo cảnh quan môi trường.

Tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cấp ủy, chính quyền xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục