Yên Bái gặp mặt và tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 6:30:22 PM

YênBái - Chiều 11/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019) và tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh năm 2019.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã thành phố và các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Với tinh thần "Bản lĩnh – Cần cù – Sáng tạo”, trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Yên Bái đã đứng vững, tự tin, vượt khó đi lên và có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. 

Nếu như năm 2010, toàn tỉnh mới chỉ có 1083 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 10 nghìn tỷ đồng thì đến hết tháng 9/2019 đã tăng lên trên 2 .000 doanh nghiệp với số vốn đầu tư trên 25 nghìn tỷ đồng. 

Hàng năm, doanh nghiệp Yên Bái đóng góp khoảng trên 60% tổng thu ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 35 nghìn lao động, đóng góp đáng kể vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của tỉnh. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh về thị trường, lao động, nguồn nguyên liệu… Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua; trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao giấy chứng nhận và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2019

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân trong tỉnh chủ động nghiên cứu, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với những lĩnh vực, sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh. 

Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh; nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân có đạo đức kinh doanh, có bản sắc văn hóa Việt Nam; nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên làm giàu cho doanh nghiệp mình, cho cộng đồng và cho đất nước, góp phần xây dựng mái nhà chung cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ, đồng hành giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển. 

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan quản lý, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục tăng cường đối thoại, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp; duy trì, tổ chức hiệu quả hoạt động "Ngày thứ 7 cùng doanh nghiệp” và chương trình "Cà phê doanh nhân”. 





Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long, Nguyễn Chiến Thắng trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương 13 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái và 8 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019. 
Mạnh Cường

Tags Yên Bái gặp mặt kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam

Các tin khác
MTTQ huyện Văn Chấn cùng các tổ chức thành viên tích cực tham gia mở rộng đường giao thông nông thôn với bà con trong

5 năm qua, MTTQ huyện Văn Chấn đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện tổ chức 77 hội nghị tiếp xúc cử tri; chủ trì 15 cuộc giám sát, phối hợp tham gia 50 cuộc giám sát; tổ chức 137 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV, sáng 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Lục Yên.

Nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia lao động, vệ sinh khu dân cư.

Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết dân tộc, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động, thu hút sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Người dân thôn Đồng Chão tham gia trồng hoa tạo cảnh quan môi trường.

Tạo niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cấp ủy, chính quyền xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã thực hiện nghiêm quy chế dân chủ (QCDC) theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục