Hội thảo “Báo Đảng tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” khu vực phía Bắc mở rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 10:17:37 AM

Ngày 15/10, tại thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Báo Thái Bình đã đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 - năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi báo chí viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 - 2019, do Báo Thái Bình phát động.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình cùng cán bộ, phóng viên của 48 cơ quan báo Đảng địa phương trên cả nước.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố  khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 có chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp”, diễn ra vào thời điểm đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước vừa triển khai quán triệt, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và đang khẩn trương chỉ đạo các bước chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới đại hội đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố; tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Tham luận của các báo Đảng tập trung nêu bật: nội dung tuyên truyền đại hội Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng đồng thời đề xuất các giải pháp tuyên truyền về xây dựng Đảng, về đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới; việc chọn cử phóng viên viết về xây dựng Đảng đúng người, đúng việc; cách để đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết tuyên truyền về xây dựng Đảng; những vấn đề cần tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội…

Nhân dịp này, Báo Thái Bình cũng đã sơ kết Cuộc thi báo chí viết về "Người Thái Bình - Đất Thái Bình” và trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao, đồng thời công bố danh sách tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi cấp tỉnh. 

Theo đó, Cuộc thi đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi. Tại vòng sơ khảo, loạt bài "Lào Cai - một dải ân tình" của Báo Lào Cai và "Nông thôn mới Thái Bình: Ý Đảng - lòng dân" của Báo Thái Bình  đã đoạt giải nhất. Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải nhì, 8 giải Ba và 43 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. 

Trước đó, trong khuôn khổ Hội thảo, Báo Thái Bình đã tổ chức Giao lưu "Vang mãi bài ca năm tấn” giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu của vùng đất Thái Bình trên mọi lĩnh vực, ngành nghề đang sinh sống tại quê hương và định cư trên mọi miền Tổ quốc.

Ngọc Sơn - Anh Dũng

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục