Yên Bái: Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 – 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 4:28:47 PM

YênBái - Chiều 15/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 – 2019.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 – 2019.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 – 2019.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; Đàm Hữu Đắc – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo đại diện một số ngành, đoàn thể cùng gần 100 NCT tiêu biểu trong tỉnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cấp Hội NCT đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể; tham gia hiến kế, hiến công xây dựng quê hương, đất nước. 

Tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhiều hội viên Hội NCT đã vận động gia đình, con cháu tích cực tham gia, đồng thời sẵn sàng hiến đất, đóng góp tiền mặt, ngày công, vật liệu để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, tham gia vệ sinh môi trường sống  "sáng – xanh - sạch- đẹp”... 

Đến nay, trong số hơn 80.000 hội viên NCT trong tỉnh thì có trên 4.500 NCT có uy tín được bầu giữ các chức vụ, trong đó có 569 NCT làm bí thư, phó bí thư chi bộ,  367 NCT là tổ trưởng Đảng, 109 NCT là đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn, 627 người làm công tác mặt trận, 1.089 NCT làm công tác đoàn thể và các hội, 1196 người làm công tác hòa giải... 

Với những đóng góp thiết thực, các hội viên NCT đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội NCT đạt được. Đồng chí đề nghị thời gian tới, phát huy tinh thần "Tuổi cao – Gương sáng”, các cấp Hội tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò gương mẫu trong thực hiện các phong trào, hoạt động tại cơ sở; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò nòng cốt trong  thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT”; đoàn kết xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Đàm Hữu Đắc đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh tiếp tục quan tâm đến các phong trào, hoạt động của Hội NCT; các ban, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp với Hội NCT triển khai các nhiệm vụ của Hội theo quy định của Luật NCT và các quyết định của Chính phủ... Đồng chí kêu gọi các cán bộ, hội viên NCT tỉnh tích cực hưởng ứng Chương trình chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nhân dịp này, 43 cá nhân đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, 3 tập thể, 9 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 – 2019.
Hồng Oanh

Tags Yên Bái biểu dương người cao tuổi hệ thống chính trị cơ sở

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục