Thiết thực “Ngày cuối tuần cùng dân” ở Cao Phạ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2019 | 8:03:59 AM

YênBái - Chưa bao giờ anh Hoàng Văn Pẳn ở bản Tà Sung vui và hạnh phúc như thế khi được cán bộ và đoàn viên thanh niên trong ngày thứ Bảy đã giúp gia đình anh khai hoang được 1,5 ha ruộng bậc thang.

Đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên xã Cao Phạ giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.
Đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên xã Cao Phạ giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.

Khác so với những ngày thứ Bảy, Chủ nhật trước đây, từ trung tuần tháng 6/2019 đến nay, vào các ngày cuối tuần, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, văn phòng cấp ủy đến cán bộ các chi hội trên địa bàn xã được chia thành các nhóm, tổ trực tiếp xuống cùng dân, giúp dân sửa đường, khai khoang ruộng nước; tuyên truyền nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, không tảo hôn; chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của đồng bào... 

Chưa bao giờ anh Hoàng Văn Pẳn ở bản Tà Sung vui và hạnh phúc như thế khi được cán bộ và đoàn viên thanh niên giúp gia đình anh khai hoang được 1,5 ha ruộng bậc thang. 

Anh Pẳn chia sẻ: "Nhà mình ít ruộng lắm, nghèo lắm. Nghe tin ngày nghỉ cán bộ lên bản giúp dân khai hoang ruộng nước mình rất vui. Mình và rất nhiều hộ dân trong bản thấy được lợi ích và việc làm thiết thực của cán bộ nên đã tham gia tích cực để có thêm ruộng trồng lúa”. 

Nói rồi anh Pẳn chỉ người phụ nữ đang chỉ huy cán bộ và trực tiếp cùng nhân dân tham gia khai hoang xúc động bảo: "Kia là chị Phó Bí thư Đảng bộ xã đấy và nhiều cán bộ nữa không quản ngày nghỉ cuối tuần đã lên bản, xuống ruộng giúp dân, đồng bào biết ơn lắm, cảm động lắm!”.

Đúng là tư duy mới, cách nghĩ mới, việc gì có lợi cho dân thì làm, nên cũng như nhiều cán bộ, đảng viên khác trong xã, chị Đinh Thị Hường - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Cao Phạ là điển hình tích cực trong việc thực hiện mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” do Huyện ủy Mù Cang Chải đề ra. 

Chị Hường cho biết thêm: "Cao Phạ là xã khó khăn, diện tích đất canh tác nông nghiệp ít, tư duy của một bộ phận đồng bào còn chậm đổi mới, một số hộ còn vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình… Vì vậy, "Ngày cuối tuần cùng dân” là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng cho nhân dân trong phát triển kinh tế, xã hội”. 

Với phương châm "Sẵn sàng, chủ động đối thoại với nhân dân, lắng nghe dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, nên sau hơn ba tháng triển khai Mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân”, Đảng ủy xã Cao Phạ phối hợp với các cơ quan cấp trên, đoàn thanh niên các xã, hội viên của các tổ chức đoàn thể trong xã đã khai hoang được 13 ha ruộng bậc thang tại bản Tà Sung và bản Sẻ Sáng; trồng 1.900 cây dọc Quốc lộ 32; sửa chữa, khơi thông cống rãnh được gần 4 km tuyến đường ở bản Lìm Thái và Sẻ Sáng với 280 người tham gia. 

Tuy mới triển khai nhưng Mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” ở Cao Phạ đã lan tỏa đến các thôn bản, tạo thành các phong trào thi đua sôi nổi. Đặc biệt, thông qua các hoạt động như: hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát, xây dựng các tổ tự quản ở cộng đồng dân cư; tuyên truyền, vận động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, truyền đạo và sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật; định hướng các giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương… đã góp phần làm tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân; ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện của bệnh quan liêu, xa rời quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có uy tín, năng lực trong thực hiện nhiệm được giao.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục