Sơ kết công tác phối hợp giúp các xã đặc biệt khó khăn huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/10/2019 | 8:55:03 PM

YênBái - Chiều 30/10, tại huyện Lục Yên, đoàn công tác theo Quyết định 1757-QĐ/TU tổ chức đánh giá kết quả công tác phối hợp giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn huyện Lục Yên 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra, khảo sát các mô hình nuôi cá lồng trên mặt nước ven hồ Thác Bà, ven sông Chảy trên địa bàn huyện Lục Yên.
Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra, khảo sát các mô hình nuôi cá lồng trên mặt nước ven hồ Thác Bà, ven sông Chảy trên địa bàn huyện Lục Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp cùng với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành phụ trách 15 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, lãnh đạo các xã.

15 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên có dân số chiếm 62,47% tổng dân số cả huyện, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo cao, trung bình 27,4% cao hơn 8,64% trung bình chung cả huyện, trong đó có 3 xã là: Trung Tâm, Phúc Lợi, Tân Phượng tỷ lệ hộ nghèo trên 35%; cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, năng lực đội ngũ cán bộ xã còn hạn chế. 

Các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được Tỉnh ủy phân công phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên đã tích cực, chủ động trong nắm bắt toàn diện tình hình, kết quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; vận động cán bộ, công chức trong cơ quan huy động các nguồn lực, kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất giúp đỡ các xã, các thôn, hỗ trợ các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó… 



Hội nghị diễn ra chiều 30/10.

Kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh  - quốc phòng ở các xã đặc biệt khó khăn được củng cố, giữ vững và đạt được những kết quả tốt; công tác giảm nghèo thực hiện có hiệu quả. 

Một số kết quả nổi bật trong công tác phối hợp giúp đỡ các xã là sản lượng năng suất các mặt hàng nông sản cơ bản đảm bảo cả về số lượng và chất lượng; các chương trình, đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai thực hiện tốt; thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới.

Đến nay có 14/15 xã đạt 8 tiêu chí nông thôn mới trở lên, 5/15 xã đạt 10 tiêu chí trở lên; công tác thu ngân sách, văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện đồng bộ. Từ những nguồn lực hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, sự chung tay giúp đỡ của các sở, ngành được phân công theo dõi phụ trách các xã đã phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo. 

Đến hết ngày 30/10 toàn huyện giảm được 2.105 hộ nghèo, vượt 59 hộ so với kế hoạch của tỉnh, 11 hộ so với kế hoạch của huyện; tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 còn 11,24%, giảm 7,52%, vượt 0,22% so với kế hoạch. 

Thanh Tân

Tags Lục Yên 144-CTr/TU 131-KH/TU nông thôn mới

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục