Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Thái Học

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2019 | 12:07:54 PM

YênBái - Chuẩn bị Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, sáng 7/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND 3 cấp của thành phố Yên Bái đã tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Thái Học.

Tại buổi tiếp xúc, trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở; cử tri phường Nguyễn Thái Học phấn khởi bày tỏ niềm tin khi được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, diện mạo đô thị đã có nhiều khởi sắc. 

Cử tri cũng đề xuất, kiến nghị các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh về một số vấn đề nảy sinh trong đời sống, khiến dư luận quan tâm cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng như: tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), nhiều phương tiện vận tải chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường; tình trạng mất ATGT tại các cổng trường trên địa bàn.

Cử tri đặc biệt quan tâm việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và tình trạng dạy thêm học thêm, bên cạnh những hiệu quả thiết thực còn tiềm ẩn những hệ lụy về sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh, chất lượng dạy thêm chưa ai quản lý; vấn đề mất vệ sinh môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư gây ra. 



Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND 3 cấp

Cử tri cũng đề nghị tỉnh xem xét, quan tâm hơn nữa tới điều kiện sống và thụ hưởng các chính sách phúc lợi xã hội đối với người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; đề nghị xem xét cấp đất xây dựng nhà văn hóa tổ sau sáp nhập để đảm bảo các hoạt động; quan tâm đến vị trí lắp đặt trạm biến áp đảm bảo an toàn, cũng nâng cấp đường điện sinh hoạt tại một số tổ dân phố. 

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị xem xét việc lựa chọn đối tượng khảo sát lấy ý kiến của người dân trong xây dựng nông thôn mới, đảm bảo tính khách quan; kiến nghị tỉnh tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án, công trình đã và đang triển khai trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/ 2019; đồng thời thông tin nhanh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những chỉ tiêu đột phá trong phát triển kinh tế năm 2019 như: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,8%, đến nay 29/32 chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tỉnh tăng cường các hoạt động đối ngoại, thiết lập mở rộng mối quan hệ chủ động hội nhập sâu rộng, thu hút các nguồn lực đầu tư; chú trọng việc phát triển các loại hình dịch vụ thương mại, du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đồng chí cho biết, tỉnh đã tập trung tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn; thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược; đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy phát huy hiệu lực, hiệu quả; thực hiện sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố, thu hút nhân tài; dành nguồn lực cho đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị, mở rộng thành phố Yên Bái trong thời gian tới; ưu tiên nguồn lực xây dựng Đề án đô thị thông minh; tiếp tục huy động mọi nguồn lực chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 có nhiều triển vọng với gam màu sáng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong năm 2020 và những năm tiếp theo.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Nguyễn Thái Học

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao những ý kiến cử tri đóng góp tại buổi tiếp xúc đồng thời giải đáp làm rõ những nội dung liên quan đến vấn đề quốc kế dân sinh. 

Cụ thể, nhóm vấn đề xây dựng nhà văn hóa, tỉnh đã cho chủ trương dần hoàn thiện thiết chế văn hóa, trong giai đoạn 2020 – 2015 với sự hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của người dân. Trước tiên, thành phố rà soát lại quy hoạch để tích hợp phục vụ cho điều chỉnh chung của thành phố Yên Bái đảm bảo hợp lý, đồng bộ, căn cơ, bài bản và phát huy hiệu quả. 

Một số vấn đề liên quan đến trạm biến áp, hệ thống đường điện sinh hoạt, hạ tầng viễn thông cũng đang được xem xét giải quyết theo hướng hiện đại, đảm bảo an toàn cho người dân. HDND tỉnh sẽ giao nhiệm vụ  cho các doanh nghiệp liên quan để giải quyết. 

Dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố được tỉnh cho chủ trương đầu tư sẽ được thông tin kịp thời tới tổ dân phố và người dân để nắm bắt về thời gian đầu tư, thi công, đảm bảo công khai, dân chủ. 

Vấn đề vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, nhất là đảm bảo ATGT thuộc thẩm quyền của các lực lượng chức năng thành phố, của chính quyền cơ sở nên phải có biện pháp xử lý, đảm bảo xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, đảm bảo trật tự ATGT, giải phóng hành lang, vỉa hè, lòng đường, tiến tới phát triển những dịch vụ công đảm bảo trật tự đô thị, tránh gây bức xúc cho người dân.



Ngay sau cuộc tiếp cử tri, lắng nghe tâm tư, ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Nguyễn Thái Học, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã đi khảo sát thực địa vị trí xây dựng trạm biến áp tại tổ 12, phường Nguyễn Thái Học. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã chỉ đạo ngay thành phố Yên Bái xây dựng báo cáo chi tiết để tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng lắp đặt trạm biến áp phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân (ảnh trên).

Đức Toàn

Tags Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Thái Học

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục