Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hồng Ca

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/11/2019 | 2:06:57 PM

YênBái - Sáng 17/11, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ công bố Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019).

Đây là xã cuối cùng của huyện Trấn Yên công bố đạt chuẩn NTM, tạo tiền đề để huyện Trấn Yên phấn đấu công nhận huyện đạt chuẩn NTM vào đầu năm 2020.

Mặc dù là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, sau 9 năm xây dựng NTM, đến nay xã Hồng Ca đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. 

100% đường trục xã, trên 80% đường trục thôn, liên thôn, đường ngõ xóm của Hồng Ca được bê tông hóa; 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu từ 33 công trình thủy lợi; 100% hộ sử dụng điện an toàn; hình thành các vùng sản xuất tre măng Bát Độ, quế, dâu, cây ăn quả sản xuất hàng hoá gắn với thu mua, chế biến sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Năm 2019, bình quân thu nhập đạt 33 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 10%. 

Lĩnh vực văn hoá – xã hội, môi trường được quan tâm chú trọng, 100% số thôn, bản có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng, 3 trường học đều được công nhận chuẩn quốc gia; gần 97% người dân tham gia bảo hiểm y tế; trên 80% số thôn, số gia đình được công nhận đạt chuẩn văn hoá, quốc phòng - an ninh được đảm bảo...


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Ca. Đồng chí cũng nêu rõ, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, những với quyết tâm cao, đặc biệt là sự chung tay, nỗ lực của  nhân dân các dân tộc trong xã với sự huy động đóng góp được trên 16,5 tỷ đồng cùng nhiều ngày công lao động đã đưa xã Hồng Ca đạt 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Hồng Ca tiếp tục củng cố, nâng cao tính bền vững của các tiêu chí NTM, nhất là các tiêu chí do người dân thực hiện. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của Hồng Ca nói riêng và huyện Trấn Yên nói chung cần tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh"; duy trì và giữ vững các tiêu chí NTM, phấn đấu xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và  triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích xuất sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần xây dựng huyện Trấn Yên và quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu đẹp.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng NTM.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 5 cá nhân và trao một chiếc ti vi Sam Sung 50 inch cùng 10 suất quà cho các hộ tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã Hồng Ca; Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao 10 suất quà cho các hộ tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã Hồng Ca.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao ti vi Sam Sung cho xã Hồng Ca.



Ủy ban MTTQ tỉn trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.



UBND huyện Trấn Yên cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Ca (ảnh trên).

Đức Toàn


Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy Quyết định chuẩn nông thôn mới Ngày hội Đại đoàn kết xã Hồng Ca huyện Trấn Yên

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục