Ứng dụng Quốc hội điện tử phục vụ hoạt động Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/11/2019 | 8:50:10 AM

Trong chiều 19/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nghe giới thiệu về mô hình trung tâm điều hành Quốc hội điện tử, phục vụ việc xây dựng Quốc hội điện tử.

Lãnh đạo Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có thể tra cứu thông tin về các dự án luật, các nghị quyết, các kiến nghị và việc giải quyết kiến nghị của cử tri.  

Ứng dụng Quốc hội điện tử sẽ bao gồm hệ thống hỗ trợ lập pháp, hỗ trợ giám sát thông qua kết nối với dữ liệu của Chính phủ, các bộ ngành, hỗ trợ việc giám sát hoạt động kinh tế xã hội, nhân sự, ngân sách Nhà nước, tự động phân tích các số liệu và đề xuất các giải pháp để qua đó, Quốc hội, đại biểu Quốc hội tham khảo dữ liệu cho công việc. Ứng dụng cũng được đảm bảo về tính bảo mật với hệ thống máy chủ, điện toán đám mây được chuyển giao và vận hành bởi nhân sự của Quốc hội.
(Theo VTV)

Các tin khác
Từ sắp xếp tổ chức bộ máy, hoạt động của cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền đã hiệu quả hơn. (Ảnh: Giải quyết công việc cho người dân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái).

Tính từ thời điểm thực hiện Nghị quyết số 18 - NQ/TW, Nghị quyết số 19 - NQ/TW đến nay, toàn tỉnh giảm được 122 cơ quan, đơn vị; 196 lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, cấp phòng, đơn vị trực thuộc cấp tỉnh, cấp huyện; 429 biên chế công chức.

Chiều 19/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái và tìm hiểu tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Chỉ thị số 26/CT-TTg về việc tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới toàn thể các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục