Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII:

Thảo luận ở Tổ, đại biểu đề nghị xem xét chỉ tiêu tổng đàn gia súc chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 5:15:43 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay (28/11), Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã chia tổ thảo luận về các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.


Thảo luận tại tổ, hầu hết các đại biểu bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo đánh giá của UBND tỉnh về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 đề ra.

Trong phiên thảo luận tại tổ, các đại biểu đã tập trung thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, phân tích chỉ ra những khó khăn, hạn chế, bất cập và nguyên nhân về kết quả thực hiện 32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 05/NQ-HĐND đối với một số chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch đề ra; việc thực hiện ba khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế, các chỉ tiêu trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; lĩnh vực văn hóa, xã hội và các chính sách an sinh xã hội…

Ông Nguyễn Lâm Thắng - Giám đốc Sở Xây dựng tham gia ý kiến thảo luận tại tổ:


Thảo luận tham gia cho ý kiến về việc triển khai thực hiện đô thị hóa gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, ông Nguyễn Lâm Thắng - Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng tỉnh cần tập trung rà soát công tác quy hoạch, đầu tư nguồn lực và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Về thực hiện các chỉ tiêu thu ngân sách năm 2019, đại biểu Nông Xuân Hùng – Chi cục trưởng Cục thuế tỉnh cho biết: tính đến hết tháng 11 tổng thu ngân sách đạt trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 2.500 tỷ, riêng trong tháng 12/2019 còn phải tập trung thu khoảng 750 tỷ đồng, nhất là nguồn thu từ đất.

Ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tham gia ý kiến thảo luận tại tổ:

 
Đây là một áp lực rất lớn và chặng đường 30 ngày còn lại rất nặng nề cho các ngành các cấp, các địa phương. Trong thời gian tới ngành sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh và tăng cường đôn đốc các nguồn thu để phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 3.250 tỷ đã đề ra trong năm 2019.
 
Về thực hiện một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, một số đại biểu bày tỏ băn khoăn về một số chỉ tiêu như: sản lượng chè búp tươi, tổng đàn gia súc cũng như sản lượng xuất chuồng thịt lợn hơi tăng cao, trong khi thời gian qua tình hình dịch bệnh tả lợn châu Phi gây ảnh hưởng đến việc phát triển chăn nuôi tái đàn. Đại biểu đề nghị tỉnh cần xem xét lại về việc thực hiện các chỉ tiêu này.

Đại biểu Hà Văn Nam - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ tham gia ý kiến thảo luận tại tổ: 



Trong phiên thảo luận tại tổ, các đại biểu cũng đã tham gia cho ý kiến vào các đề án, tờ trình trình tại Kỳ họp lần này, đó là việc hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương để triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao và đề nghị tỉnh bổ sung biên chế cho các địa phương, đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Ông Mai Mộng Tuân - Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn tham gia ý kiến thảo luận tại tổ



Đại biểu Phùng Thị Điệp - Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Văn Chấn tham gia ý kiến:



Ông Nguyễn Xuân Thành - Cử tri huyện Yên Bình nêu ý kiến:


Phiên thảo luận tại tổ diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, tâm huyết và đề xuất các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đề ra.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục