Yên Bái triển khai Nghị quyết HĐND tỉnh khóa XVIII về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 5:34:58 PM

YênBái - Chiều 29/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVIII về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVIII đã thống nhất thông qua 19 nquyết, trong đó có 3 nghị quyết quan trọng là Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 29/11/2019 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2020; Dự toán ngân sách địa phương năm 2020 theo Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 29/11/2019 của HĐND tỉnh; Kế hoạch đầu tư công năm 2020 theo Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 29/11/2019 của HĐND tỉnh. 


Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Trong đó, xác định rõ 32 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 với 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp rất cụ thể, trọng tâm để UBND tỉnh, các cấp chính quyền tổ chức thực hiện. Tổng dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2020 đã được HĐND tỉnh Kỳ họp thứ 15 thông qua là 3.300 tỷ đồng. Dự toán chi ngân sách địa phương năm 2020 là 11.373 tỷ đồng. Chỉ tiêu kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2019 được HĐND tỉnh giao là 4.595 tỷ đồng. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Để hoàn thành dự toán ngân sách năm 2020 theo nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các cấp ngân sách cần tham mưu cho UBND tỉnh giao dự toán chi tiết cho các ngành, các địa phương ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính. 

Đồng thời, chủ động xây dựng phương án thu, có giải pháp, biện pháp, kế hoạch thu chủ động đối với từng khoản phải thu, nhất là thu cân đối, thu tiền sử dụng đất; triệt để tiết kiệm chi; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ đầu năm, thực hiện nghiêm, chặt chẽ chế độ kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước qua hệ thống kho bạc nhà nước. 

Đối với Kế hoạch đầu tư công năm 2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 cho các ngành, các địa phương ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính. 

Cùng đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ mức vốn kế hoạch được giao, chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện của các công trình, dự án ngay từ đầu năm. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì đôn đốc, hướng dẫn, giám sát thường xuyên đối với các sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư trong quá trình thực hiện và giải ngân các nguồn vốn đầu tư năm 2020.  


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tăng tốc triển khai thực hiện trong tháng 12 để hoàn thành kế hoạch công tác của năm 2019. Trong đó, tập trung xây dựng Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 190-CTr/TU ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020. Chủ động chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc điều chỉnh, sáp nhập ngay sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt để kịp thời chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở. 

Các sở, ngành, địa phương cần tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai quyết liệt nhiệm vụ thu ngân sách, đặc biệt là đối với các khoản thu còn thấp, đảm bảo hoàn thành mục tiêu thu 2019 đạt ít nhất 3.250 tỷ đồng như kết quả dự ước. Cùng các đơn vị chủ đầu tư nghiêm túc triển khai thực hiện các nhóm giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh… đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch công tác của năm 2019. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục