Yên Bình phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng - an ninh

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2019 | 8:03:37 AM

YênBái - Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình đã chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, trong đó coi trọng xây dựng tiềm lực chính trị.

Xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân là tiền đề vững chắc để huyện Yên Bình thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.
Xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân là tiền đề vững chắc để huyện Yên Bình thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Những năm qua, một trong những lĩnh vực được huyện Yên Bình quan tâm hàng đầu là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về kết hợp phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng - an ninh địa phương.

Được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, Yên Bình đã phát triển được mạng lưới giao thông đồng bộ, hợp lý, góp phần thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế - văn hóa, trong đó, nhiều công trình phúc lợi có tác động tích cực trong công tác củng cố quốc phòng, quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận lòng dân trong tình hình mới. 

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, với phương châm kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, huyện đã chú trọng đầu tư hệ thống kênh mương thủy lợi, đường giao thông liên thôn, liên xã; quan tâm giải quyết việc làm cho nông dân; thường xuyên đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế; quan tâm tạo điều kiện để các hộ nghèo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu... góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, quốc phòng trên địa bàn.

Có vị trí địa lý giáp ranh với thành phố Yên Bái, tốc độ phát triển kinh tế của huyện Yên Bình đạt khá cao và năng động, huyện luôn xác định lấy nền tảng phát triển kinh tế là động lực để xây dựng địa phương thành khu vực phòng thủ vững chắc của tỉnh. 

Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, trong đó coi trọng xây dựng tiềm lực chính trị. 

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh, vững về chuyên môn, kiên định về phẩm chất chính trị, có lối sống gương mẫu, huyện Yên Bình rất chú trọng trong việc triển khai xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân.

Thị trấn Yên Bình là một trong những địa phương thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện Yên Bình. Đảng ủy, UBND thị trấn luôn quan tâm giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ trở về địa phương. 

Tuy gặp nhiều khó khăn về diện tích đất canh tác do quá trình đô thị hóa, lại không có nghề phụ, nghề truyền thống nhưng nhờ các giải pháp tích cực, trong những năm gần đây, gần 100% thanh niên xuất ngũ trở về địa phương đều được tạo việc làm ổn định. 

UBND thị trấn thường xuyên phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Tỉnh đoàn, với Huyện đoàn Yên Bình tiến hành rà soát, giới thiệu thanh niên xuất ngũ đi học nghề, tìm kiếm cơ hội việc làm qua các kênh: xuất khẩu lao động, tham gia công an viên, dân quân thường trực tại địa phương và số đông tham gia làm việc tại các nhà máy công nghiệp trên địa bàn tỉnh... 

Không chỉ có thị trấn Yên Bình, tại các địa phương khác trên địa bàn huyện, việc phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng - an ninh cũng luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện có hiệu quả, tạo được niềm tin nơi người dân. 

Trong những năm tiếp theo, bên cạnh những giải pháp thiết thực nhằm giải quyết việc làm, nâng cao năng suất lao động, phát triển các nhà máy công nghiệp, khu du lịch, làng nghề…, huyện Yên Bình đã xây dựng và triển khai bài bản Kế hoạch xây dựng khu vực phòng thủ giai đoạn 2016 - 2020 với những giải pháp, mục tiêu cụ thể. 

Trong đó, tập trung thực hiện tốt các nội dung Đề án tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh đến năm 2020 theo Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 6/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Thiên Cầm

Tags Yên Bình quốc phòng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục