Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp năm mới 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 12:51:30 PM

YênBái - Sáng 15/1, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghỉ hưu, cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên, các đồng chí nguyên bí thư huyện ủy, thành ủy, trưởng ngành và tương đương của tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã thông báo nhanh tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2020. 



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đó, kết quả năm 2019 đánh dấu những bước tiến bộ vượt bậc, nổi trội, ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh so với những năm qua. Bức tranh chung của tỉnh tươi sáng, toàn diện với nhiều gam màu tươi đẹp, tạo nên sự cộng hưởng hài hòa, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có một số điểm nhấn tiêu biểu trong đổi mới mạnh mẽ, phương thức lãnh đạo của Đảng với hệ thống chính trị; nhất quán và giải quyết tốt các mối quan hệ cơ bản, đặc thù của tỉnh, kế thừa đổi mới ổn định và phát triển, đổi mới kinh tế gắn với đổi mới hệ thống chính trị, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa con người; kiên trì giải phóng tư tưởng, coi đây là yếu tố quyết định để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển; hướng vào kết quả thực tiễn, sản phẩm xã hội thực tiễn, thiết thực nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo ra sức sống xã hội mới hơn, tiến bộ hơn. 

Cùng với đó, tập trung đổi mới phương pháp, cách thức, lề lối làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy theo hướng giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm công việc đến từng cơ quan, đơn vị, đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong cả hệ thống chính trị thông qua Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, tạo động lực, khí thế mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân ở các địa phương, cơ sở. 

Nổi bật trong năm qua, kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng đạt trên 7%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phong trào xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững thực sự trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tỷ lệ giảm nghèo đạt 6,12%, cao hơn 2,12% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 35% so với năm 2018, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Thu ngân sách đạt kết quả vượt bậc đạt 3.545 tỷ đồng, vượt 48% dự toán Trung ương giao và tăng 22% so với năm 2018. 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà các đồng chí nguyên cán bộ, lãnh đạo nghỉ hưu qua các thời kỳ nhân dịp năm mới 2020.

Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, trọng tâm, trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông, làm cho diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi thay, khởi sắc, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu sản xuất, đời sống của nhân dân và yêu cầu phát triển của giai đoạn mới. Giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch được ưu tiên đầu tư và có nhiều khởi sắc mới, chất lượng hiệu quả nâng lên. Yên Bái trở thành địa phương trong tốp đầu trong việc đẩy mạnh đổi mới hệ thống chính trị, cốt lõi là sắp xếp tinh gọn bộ máy hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo sự ổn định, đồng thuận, tính nhân văn, hợp lý, đá ứng được yêu cầu tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. 

Cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều tiến bộ mới. Quan hệ hợp tác đối ngoại tiếp tục đi vào chiều sâu, tích cực và hiệu quả. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo lập cho nhân dân một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Đặc biệt, năm 2019, Yên Bái được đón rất nhiều các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm và làm việc, tạo động lực tinh thần to lớn, cổ vũ, khích lệ, động viên đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực, cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm qua. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2020 là có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối cùng của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), cùng với việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh cùng nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh, tỉnh đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình phấn đấu năm 2020 phải cao hơn, tốt hơn, tiến bộ hơn so với năm 2019. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong quá trình chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ qua các thời kỳ để nhận diện tốt hơn, thống nhất những đột phá mới, tầm nhìn mới, sự phát triển của tỉnh trong chặng đường tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Cuộc gặp mặt truyền thống đầu xuân năm mới của Tỉnh ủy có ý nghĩa hết sức ý nghĩa, là dịp để Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo về tình hình sau một năm thực hiện nhiệm vụ chính trị, cùng là dịp để thế hệ cán bộ lãnh đạo hôm nay được bày tỏ sự tri ân, trân trọng đối với những đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ đã dành cả cuộc đời, sự nghiệp cho sự phát triển và trưởng thành của tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo tỉnh đã luôn đồng hành, dành sự quan tâm sâu sắc, chia sẻ kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp cách mạng của quê hương Yên Bái và xin hứa, trong chặng đường tới, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ cố gắng, nỗ lực gắng, thực hiện tốt trách nhiệm của mình, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vùng trung du và miền núi phía Bắc. 



Đồng chí Hà Quyết - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cán bộ nghỉ hưu bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất trong bộ máy lãnh đạo của tỉnh hiện nay; sự đồng lòng, quyết tâm, mạnh dạn, đổi mới của cả hệ thống chính trị đã tạo ra những bước phát triển đột phá cho tỉnh. Qua đó, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt. Trong không khí thân tình ấm cúng chuẩn bị đón mùa xuân mới, các đồng chí cũng xin hứa với Thường trực  và Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ luôn là tấm gương sáng mẫu mực, sống vui, sống khỏe và sống có ích cho các thế hệ noi theo. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng năm mới các đồng chí cán bộ nghỉ hưu năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình an khang, hạnh phúc, thịnh vượng.



Đồng chí Nguyễn Văn Ý - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động, thành phố Yên Bái.



Đoàn cán bộ hưu trí đã tới dâng hương tưởng  niệm tại Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học.

Trước đó, đoàn cán bộ hưu trí đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động, thành phố Yên Bái; thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học và tham quan Dự án đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

*Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:




Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà chúc mừng năm mới các đồng chí cán bộ, lãnh đạo nghỉ hưu.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các đồng chí cán bộ nghỉ hưu.



Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt cán bộ hưu trí năm mới 2020

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục