Trạm Tấu: Sôi nổi đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2020 | 8:11:06 AM

YênBái - Chúng tôi về thôn Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu đúng ngày diễn ra Đại hội Chi bộ thôn. Chi bộ Cang Dông có 14 đảng viên, ngày Đại hội Chi bộ, tất cả đảng viên đều gác mọi công việc gia đình đến dự từ rất sớm với trang phục chỉnh tề, hội trường nhà văn hóa thôn được trang hoàng rực rỡ.

Đảng viên Chi bộ thôn Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.
Đảng viên Chi bộ thôn Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.

Đảng viên Lò Văn Sương, 25 tuổi, trẻ nhất Chi bộ niềm nở đón khách. Anh chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên tôi được là đại biểu chính thức của một kỳ đại hội nên tôi thấy thật hồi hộp. Tôi tin Đại hội Chi bộ Cang Dông lần thứ 6 sẽ đưa ra được những mục tiêu, giải pháp thiết thực để lãnh đạo nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn”. 

Khác với đảng viên Sương, đảng viên Lò Văn Hặc năm nay 54 tuổi lại trầm tĩnh hơn và ông chia sẻ: "Thế hệ đảng viên trẻ bây giờ đã tiến bộ hơn chúng tôi rất nhiều. Họ làm việc sáng tạo hơn, có trình độ chuyên môn và khả năng dân vận tốt. Vì vậy, tôi rất phấn khởi và tin tưởng ở cấp ủy nhiệm kỳ này sẽ lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu được giao”. 

Nhiệm kỳ 2017 - 2020, Chi bộ Cang Dông đề ra 13 chỉ tiêu nghị quyết. Chi bộ đã thực hiện tốt việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống mới. Vì vậy, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 48,61%, giảm 18,53% so với đầu nhiệm kỳ. 

Bí thư Chi bộ Phàng A Nhà cho biết: "Chi bộ Cang Dông tự hào được Đảng bộ xã Pá Hu chọn làm đại hội điểm. Vì vậy, để Đại hội Chi bộ thành công, Chi bộ Cang Dông đã chuẩn bị rất tốt từ báo cáo chính trị, lựa chọn nhân sự”. 

Nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ Cang Dông đề ra 10 chỉ tiêu và các giải pháp thiết thực, phù hợp với đặc thù địa phương. Các mục tiêu đều tập trung xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo chỉ đạo có hiệu quả các nhiệm vụ cụ thể của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đại hội điểm Chi bộ Cang Dông thành công, là cơ sở vững chắc cho 5 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Pá Hu tiến hành đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. 

Đồng chí Giàng A Lồng - Bí thư Đảng bộ xã chia sẻ: "Đại hội các chi bộ trực thuộc của xã Pá Hu đã thành công và lựa chọn được 15 đồng chí đủ tiêu chuẩn, có sự tín nhiệm cao của nhân dân vào cấp ủy khóa mới. Đây là tiền đề để Đảng bộ xã tiến hành thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV”.

Những ngày này, cả huyện Trạm Tấu đang rạo rực khí thế thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Địa phương, cơ quan, đơn vị nào cũng có các công trình, phần việc chào mừng đại hội như nơi thì mở đường giao thông nông thôn, nơi trồng hoa làm đẹp đường làng, ngõ xóm và các công trình xây dựng đẩy nhanh tiến độ thi công… 

Đồng chí Phạm Quang Huy -  Phó Bí thư Đảng bộ xã Bản Công cho biết: "Đảng bộ xã Bản Công có 8 chi bộ trực thuộc. Đến hết tháng 12, đại hội các chi bộ đã tiến hành xong và bầu được 24 đồng chí vào cấp ủy khóa mới. Đại hội các chi bộ trực thuộc ở Bản Công đã được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, đúng quy định, thu hút được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi”. Theo kế hoạch, trước ngày 25/2/2020, Trạm Tấu sẽ hoàn thành Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: "Các đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở vừa diễn ra đã đánh giá được kết quả, hạn chế, khó khăn của nhiệm kỳ trước, thống nhất được mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, đã lựa chọn được các đồng chí cấp ủy viên có trình độ, đạo đức, có tâm huyết trong công tác xây dựng Đảng... Đây chính là những hạt nhân chính trị quan trọng góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”. 

Được biết, Huyện ủy Trạm Tấu đã thành lập 2 tổ công tác để chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội, các đại hội chi bộ đã diễn ra đều được đánh giá rút kinh nghiệm để có sự chỉ đạo tốt hơn đối với các đại hội sắp tới.

Anh Dũng

Tags Trạm Tấu đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

Các tin khác
Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục