Văn Yên hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 2:07:17 PM

YênBái - Đảng bộ huyện Văn Yên có 32 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện với 277 chi bộ.

Ban chi ủy Chi bộ Văn phòng cấp ủy - Chính quyền huyện Văn Yên ra mắt Đại hội.
Ban chi ủy Chi bộ Văn phòng cấp ủy - Chính quyền huyện Văn Yên ra mắt Đại hội.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Yên Bái và chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy huyện cũng như sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, 277/277 chi trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tổ chức thành công  Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về quy trình tổ chức Đại hội ở cấp mình. Công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần, an ninh được thực hiện tốt, đảm bảo; các văn kiện trình đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020 được cấp ủy cơ sở chuẩn bị công phu, có chất lượng. 

Trên tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 35 của Bộ chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2022 đã thực hiện 4 nội dung đó là tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp và các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện; bầu cấp ủy, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ 2020 - 2022 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. 

Tại các đại hội, Đoàn Chủ tịch đều dành thời gian thích hợp để đại hội thảo luận vào dự thảo các báo cáo của cấp ủy các cấp và của cấp mình; không khí thảo luận sôi nổi. Công tác bầu cử ở đại hội được thực hiện đảm bảo đúng quy định đảm bảo chất lượng, đúng yêu cầu đã đề ra, bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý theo quy định của Điều lệ Đảng và sát với tình hình thực tiễn của chi bộ, lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; có năng lực, uy tín và kinh nghiệm, đảm bảo lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện nghị quyết đại hội cấp mình và nghị quyết đại hội cấp trên.

Thu Nhài – Mỹ Vân (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên hoàn thành tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục