Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc với cán bộ chủ chốt thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 10:36:46 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 8/2, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của thị xã Nghĩa Lộ về công tác triển khai thực hiện phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) và việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy.

Thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Thị ủy Nghĩa Lộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, đồng thời ban hành các quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các ngành, xã, phường trên địa bàn, đặc biệt là 7 xã mới sáp nhập theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính.



Lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ báo cáo về công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch nCoV và việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy.

Trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, tháng 1/2020, thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung chỉ đạo hoàn thành 100% diện tích gieo cấy lúa đông xuân; quan tâm công tác phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Hiện thị xã Nghĩa Lộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội xong 111/123 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Đối với công tác phòng, chống dịch nCoV, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các sở, ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân về các biện pháp phòng dịch; quản lý người nước ngoài nhập cảnh và du khách đến địa bàn. 

Hiện có 23 người quốc tịch Trung Quốc đang tạm trú trên địa bàn, trong đó 21 người về thăm thân, 2 người du lịch. Chuẩn bị tốt các phương án, cơ sở vật chất trang thiết bị, thuốc men cho công tác phòng, chống dịch, hiện trên địa bàn thị xã chưa ghi nhận có bệnh nhân mắc nCoV.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống yêu cầu thị xã Nghĩa Lộ tập trung chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ các chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, nhất là các chỉ tiêu khó. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và đánh cao sự chủ động về công tác phòng chống dịch nCoV và cụ thể hóa Chương trình hành động hành động số 190 của Tỉnh ủy của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để sớm triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.

Về nhiệm vụ cụ thể năm 2020, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền thị xã cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ, nhất là các chỉ tiêu khó như: thu ngân sách, thị xã cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết các nguồn thu trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh để thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách đảm bảo khẩn trương, đúng tiến độ; rà soát các chỉ tiêu hộ nghèo, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo là gia đình chính sách và những địa bàn xã còn nhiều khó khăn; huy động nguồn lực cùng với các cấp, các ngành chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường ở thôn xóm, khu dân cư; quan tâm tạo điều kiện thu hút phát triển các loại hình du lịch; quan tâm phát triển hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy Đảng cần tập trung xây dựng sớm hoàn thiện các nội dung văn kiện và chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp; làm tốt công tác tuyển quân năm 2020…

Đối với công tác phòng chống dịch nCoV, đồng chí  Dương Văn Thống cho rằng thị xã đã tập trung chỉ đạo văn bản hóa và có những chỉ đạo cụ thể, kịp thời; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phương tiện y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và có cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác phòng chống dịch; chủ động đề phòng dịch bệnh nCoV và các dịch bệnh khác có thể xảy ra ở những nơi công cộng trên địa bàn. 





Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ (ảnh trên).
Đức Toàn

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc cán bộ chủ chốt thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục