Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 5:40:18 PM

YênBái - Chiều 8/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Yên Bình.

Nội dung làm việc tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; việc thực hiện Chương trình hành động số 190-CTr/TU ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy; công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ huyện Yên Bình.


Quán triệt phương châm hành động "Tiếp tục tăng tốc, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả" của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ năm 2020 tại Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, huyện Yên Bình đã đề ra 40 chỉ tiêu cho năm 2020 theo hướng phấn đấu cao. Trong đó, có 36 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, 4 chỉ tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành cụ thể hóa thành kế hoạch; đề ra giải pháp cụ thể, sát tình hình thực tiễn, tiếp tục thực hiện phương châm chỉ đạo "Giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm". 



Quang cảnh buổi làm việc

Đến hết tháng 1/2020, nhân dân trong huyện đã cấy được 1.372 ha lúa, trồng 45 ha ngô, 210 ha rừng; thu ngân sách trên địa bàn đạt 17,42 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện được đảm bảo. 

Về công tác phòng chống dịch nCoV gây ra trên địa bàn, huyện Yên Bình đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; kịp thời thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, cơ chế lây nhiễm, biện pháp phòng, chống để người dân chủ động phòng ngừa, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn; công tác vệ sinh, khử trùng tại các trường học. 



Bí thư Huyện ủy Yên Bình Đoàn Hữu Phung phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Qua kiểm tra cơ bản, các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Hiện nay, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp dương tính với vi rút Corona. Các trường hợp người nước ngoài vào địa bàn, người Việt Nam từ Trung Quốc về và người huyện Yên Bình đi các tỉnh có dịch của Việt Nam trở về đều được theo dõi và cách ly tại doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình, qua theo dõi cho thấy sức khỏe vẫn bình thường. 

Về công tác chuẩn đại hội Đảng các cấp, đến nay huyện đã có 135/289 chi bộ trực thuộc tổ chức xong đại hội, 100% các chi bộ đã đại hội đều đảm bảo nhân sự theo dự kiến. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự chủ động, tích cực của huyện Yên Bình trong công tác triển khai phòng chống dịch; triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. 

Chỉ ra những hạn chế trong công tác phòng chống dịch nCoV, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Yên Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, huyện Yên Bình cần xác định năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ huyện cần xác định tinh thần và phương châm chỉ đạo là "biến những khó khăn thách thức thành cơ hội để phát triển”. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Đồng chí yêu cầu Đảng bộ huyện cần tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nCoV và các dịch bệnh khác có thể phát sinh trong thời gian này.  

Huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là truyền thông về sức khỏe để người dân tự thân, tự giác, tự nguyện trong công tác phòng chống dịch; không để gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong người dân, đồng thời thực hiện tốt việc giám sát các trường hợp người lao động từ Trung Quốc và các vùng có dịch về cư trú tại địa phương, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị huyện Yên Bình cần nghiêm khắc xử lý đối với đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp có biểu hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; thường xuyên bám sát tình hình cơ sở để kịp thời chỉ đạo và giải quyết ngay những sự việc phát sinh từ cơ sở. 

Đồng chí đề nghị mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải thành lập một đội phản ứng nhanh để giải quyết ngay những vấn đề liên quan đến dịch nCoV và các dịch bệnh khác có thể xảy ra. Trung tâm Y tế huyện phải làm tốt nhiệm vụ ứng trực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khi có các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị Yên Bình cần tập trung làm tốt công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội và nhận diện lại vai trò, vị thế, chức năng của huyện trong mối liên kết chuỗi đô thị với các địa phương trong tỉnh và trong vùng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, bức phá nhanh trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Cùng với đó, huyện phát huy tối đa nội lực, tạo bước đột phá để Yên Bình phát triển trong thời gian tới, xây dựng Yên Bình sớm trở thành huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới; thực hiện một cách khoa học, bài bản,  nhân văn trong công tác điều động công an chính quy về xã, phấn đấu hoàn thành mục tiêu này trước 28/2/2020.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ huyện Yên Bình tiếp tục phát huy tốt nội lực, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; xây dựng kịch bản, phương án cụ thể để kịp thời giải quyết những khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế phấn khởi và lan tỏa mạnh mẽ phong trào phát triển kinh tế trong nhân dân. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của huyện Yên Bình. 

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc huyện Yên Bình

Các tin khác

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục