Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy làm việc với Đảng bộ huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 6:50:09 PM

YênBái - Chiều 8/2, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) gây ra.

Thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020, Huyện ủy Trấn Yên đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 168 với 39 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội chủ yếu, trong đó có 18 chỉ tiêu thực hiện bằng với kế hoạch tỉnh giao, 21 chỉ tiêu phấn đấu vượt kế hoạch; xác định 172 nhiệm vụ trọng tâm của 24 cơ quan, đơn vị trên địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng cá nhân phụ trách, chịu trách nhiệm để triển khai thực hiện. 

Đến nay, huyện đã có 282/287 chi bộ tổ chức xong đại hội, 26/29 đảng bộ cơ sở đã hoàn thành xong đại hội chi bộ; công tác chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh tại Đảng bộ xã Việt Thành đảm bảo theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2/2020.



Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên báo cáo tình hình thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy với đoàn công tác.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra trên địa bàn, huyện Trấn Yên đã huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan. 

Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất Khoa Truyền nhiễm thiết kế của Trung tâm Y tế huyện không đảm bảo quy định cách ly; thiếu một số trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Huyện đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế hỗ trợ hóa chất Cloramin B, trang phục chống dịch, găng tay, khẩu trang, mũ giấy, dung dịch sát khuẩn, máy thở chức năng cho trẻ em và người lớn… 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: đây là năm thứ 2 tỉnh Yên Bái ban hành chương trình hành động về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh gắn với đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, khuyến khích, khơi dậy tinh thần chủ động, đổi mới, năng động, sáng tạo và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu huyện Trấn Yên xác định rõ những mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 01 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 168 của Huyện ủy. 

Theo đó, cần phân công cụ thể từng nhiệm vụ, từng chỉ tiêu cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị gắn với lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ huyện Trấn Yên. 

Trong thực hiện 3 khâu đột phá, huyện cần tập trung cải cách hành chính, phát huy tối đa vai trò Bộ phận Phục vụ hành chính công và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư; thực hiện nghiêm kỷ cương trong các cơ quan công vụ, lưu tâm đến việc tiếp công dân. 

Huyện cần có kế hoạch cụ thể tạo bước đột phá về nguồn nhân lực, quan tâm đến số liệu tạo việc làm cho lao động ngay tại địa phương. 

Cùng với đó, cần nắm bắt thời cơ thu hút đầu tư, thúc đẩy khởi nghiệp; tập trung phát triển nông, lâm, nghiệp, thủy sản tập trung vào 9 sản phẩm chủ lực hiện có, quan tâm xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, chứng nhận chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp; phát triển kinh tế từ rừng. 

Huyện cũng cần quan tâm đến công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội; đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, giao thông nông thôn; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian diễn ra đại hội các cấp; tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh tại Đảng bộ xã Việt Thành và Đại hội Đảng bộ huyện...
 
Với vị thế huyện nông thôn mới (NTM) đầu tiên của vùng Tây Bắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Trấn Yên tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí của huyện NTM, hướng tới mục tiêu xây dựng các xã NTM nâng cao, xây dựng huyện NTM kiểu mẫu, là điển hình cho các địa phương khác học tập. 

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Trấn Yên trong chỉ đạo, triển khai  công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. 

Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn phê bình Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của huyện và một số ngành chức năng triển khai chậm trễ, chưa kịp thời các nhiệm vụ phòng, chống dịch; chưa sâu sát trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng; một số cơ quan trong huyện thiếu chủ động trong công tác phối hợp nên hiệu quả công tác phòng, chống dịch chưa đáp ứng yêu cầu theo chỉ đạo của tỉnh. 

Yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của huyện Trấn Yên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại, cách phòng tránh và cách xử lý tình huống trong tình hình dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp; triển khai công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là những nơi đông người, công cộng, trường học, nhà máy, xí nghiệp...

Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đúng với chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và của tỉnh; thực hiện chế độ theo dõi, cách ly theo theo đúng chỉ đạo của tỉnh và chủ động trong công tác báo cáo thông tin kịp thời... 

 Hoài Văn 

Tags Đỗ Đức Duy Trấn Yên 190-CTr/TU nCoV

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục