Kỷ niệm 90 năm Khởi nghĩa Yên Bái (10/2/1930 - 10/2/2020)

Xứng đáng địa phương mang tên nhà yêu nước Nguyễn Thái Học

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 10:27:30 AM

YênBái - Tên tuổi Nguyễn Thái Học đã đi vào lịch sử giữ nước chống ngoại xâm của dân tộc với câu nói nổi tiếng “Không thành công cũng thành nhân” và trên hết là tinh thần yêu nước cách mạng đã tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nguyễn Thái Học đoàn kết, thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Con đường từ khu dân cư mang tên Nguyễn Thái Học nối đại lộ Nguyễn Thái Học và nhà văn hoá khu có diện tích 200 mét vuông, 150 chỗ ngồi, có khu luyện tập thể dục thể thao là 2 công trình vừa được mới hoàn thành, đưa vào sử dụng cuối năm 2019 của tổ dân phố 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Cùng với đó, người dân luôn nêu cao ý thức xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh. Có được kết quả này là nhờ sự chung tay của chính quyền và người dân khu dân cư.



Con đường khu dân cư Nguyễn Thái học luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Phường Nguyễn Thái Học tự hào được mang tên nhà yêu nước Nguyễn Thái Học – lãnh tụ của cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930 dù không thành công nhưng đã gây tiếng vang lớn trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc. Người dân phường Nguyễn Thái Học luôn tưởng nhớ, biết ơn và tự hào nỗ lực phấn đấu thi đua phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phường 23 năm qua, Công ty TNHH Hoà Bình với ngành hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, xe máy chất lượng cao có uy tín trên thị trường đã không ngừng phát triển, đa dạng mặt hàng và đầu tư chiều sâu hệ thống mạng lưới cửa hàng rộng khắp trong tỉnh, tạo công ăn việc làm cho 264 lao động với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, tổng doanh thu hàng năm gần 1000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 4 tỷ đồng.



Trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học hiện có 976 hộ sản xuất, kinh doanh, hoạt động thương mại dịch vụ phát triển ổn định, đáp ứng nhu cầu của nhân dân (ảnh). Phường cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hộ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Những năm qua, với sự nỗ lực của các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân, phường Nguyễn Thái Học đã đạt nhiều kết quả tích cực; nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành vượt mức kế hoạch giao như: giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tổng mức bán lẻ hảng hóa, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,9%, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 94,6%, tổ dân phố văn hóa 93,3%… An sinh xã hội được đảm bảo. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân; văn hóa - xã hội được quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Sự hy sinh anh dũng, quả cảm của nhà yêu nước Nguyễn Thái Học cùng các chí sỹ trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái với cách mạng, với dân tộc vẫn mãi là niềm tự hào, là tấm gương sáng để mỗi người con Yên Bái trân trọng biết ơn và noi theo. Tên tuổi Nguyễn Thái Học đã đi vào lịch sử giữ nước chống ngoại xâm của dân tộc với câu nói nổi tiếng "Không thành công cũng thành nhân” và trên hết là tinh thần yêu nước cách mạng đã tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nguyễn Thái Học đoàn kết, thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác
Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục