Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống dự Lễ giao quân tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/2/2020 | 9:31:43 AM

YênBái - Hòa chung không khí ngày hội tòng quân của cả nước, sáng 11/2, huyện Trấn Yên đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020 tại hội trường Ban Chỉ huy quân sự huyện để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Dự, chia vui và động viên các tân binh có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Trấn Yên, đại diện các đơn vị nhận quân.

Năm 2020, huyện Trấn Yên được giao tuyển 130 tân binh, bổ sung cho các đơn vị quân đội và công an; trong đó có 110 công dân bàn giao cho các đơn vị quân đội như Lữ đoàn 28 – Quân chủng Phòng không -Không quân và Tiểu đoàn 39- Bộ tham mưu Quân khu II và 20 công dân giao Công an tỉnh.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu bám sát cơ sở nắm rõ nguồn lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và phương châm "tuyển người nào, chắc người đó”, huyện Trấn Yên đã tuyển chọn đủ 130 công dân nhập ngũ đảm bảo sức khoẻ, phẩm chất chính trị và trình độ học vấn. 

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Trấn Yên đề nghị các tân binh sau khi lên đường tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng về mọi mặt, không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng thành thạo và làm chủ các loại vũ khí, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xuất sắc vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Trấn Yên đã tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Để đảm bảo sức khoẻ cho các tân binh trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do vi rút Corana chủng mới gây ra đang diễn biến phức tạp, trước khi giao quân, các tân binh đều được đo kiểm tra thân nhiệt nhằm đảm bảo sức khoẻ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Người thân đưa tiễn đứng ngoài cổng Ban Chỉ huy quân sự huyện, chỉ đưa tiễn khi tân binh đã lên xe ổn định để hạn chế tập trung đông người phòng chống dịch.

Một số hình ảnh lễ giao quân tại huyện Trấn Yên



Lãnh đạo huyện Trấn Yên tặng hoa chúc mừng các tân binh.



Tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên đường.



100% tân binh của huyện Trấn Yên đủ điều kiện sức khoẻ lên đường nhận nhiệm vụ.



Người thân tiễn tân binh đều chờ ngoài cổng để hạn chế tập trung đông người mùa dịch.



Thân nhân tiễn tân binh lên đường.
Minh Huyền – Đức Toàn



Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống Lễ giao quân huyện Trấn Yên

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục