Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc tại hai huyện Văn Yên và Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 7:47:19 PM

YênBái - Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các ngành báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đánh giá cao kết quả công việc 2 huyện đạt được. Đề án "Điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh trưởng công an xã” được tiến hành khẩn trương, đảm bảo tiến độ.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nơi làm việc của Công an xã Xuân Ái, huyện Văn Yên.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nơi làm việc của Công an xã Xuân Ái, huyện Văn Yên.

Ngày 28/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc tại các huyện Văn Yên và Yên Bình về các nội dung: kiểm tra kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh theo Nghị quyết số 871/NQUBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 486-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương án sắp xếp công an xã và thực hiện điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã.

Cùng đi có lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tài Chính, Công an tỉnh Yên Bái.

Thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Văn Yên đã sáp nhập 4 xã thành 2 xã; gồm: sáp nhập 2 xã Yên Thái và Yên Hưng thành xã Yên Thái, 2 xã Hoàng Thắng và Xuân Ái thành xã Xuân Ái. 

Sau khi sáp nhập đã có 13 công chức dôi dư, huyện đã giải quyết được 8 trường hợp, còn 5 trường hợp trong thời gian tới trên cơ sở sắp xếp sẽ giải quyết xong theo đúng quy định. 

Thực hiện Kết luận 486, năm 2020, Văn Yên điều động công an chính quy về 20 xã, thị trấn và năm 2021 sẽ điều động về 5 xã. Năm 2020, huyện đã đề ra kế hoạch đợt 1 sẽ hoàn thành trước 28/2 và đợt 2 hoàn thành 100% số xã, thị trấn trước 20/3. 

Về phương án giải quyết, đợt 1 đã chuyển  trưởng công an xã sang các chức danh khác có trình độ chuyên môn phù hợp và 2 trường hợp nghỉ chế độ, nghỉ theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh. 

Đối với các phó công an xã, toàn huyện có 27 trường hợp được bố trí cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, điều động sang các chức danh bán chuyên trách tại các xã, thị trấn. 

Về cơ sở vật chất, đã bố trí được 4 xã có phòng làm việc và trong năm 2020 sẽ tiếp tục hoàn thiện 6 trụ sở công an xã đáp ứng điều kiện làm việc tại cơ sở. 

Huyện cũng kiến nghị chuyển 2 công chức trưởng công an xã thành công chức huyện. 

Phòng chống dịch Covid-19, Văn Yên đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên về các biện pháp phòng chống, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền đến người dân. 

Đồng thời, chủ động kiểm tra, phát hiện những trường hợp nghi nhiễm, đến nay, đã phát triện 2 trường hợp nghi nhiễm, tiến hành cách ly và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, tiến hành cách ly tập trung 18 trường hợp, cách ly tại nhà 56 trường hợp, xác định được 1 trường hợp đi từ nước ngoài về. 

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền cơ sở luôn sẵn sàng, chủ động phòng chống dịch và có các biện pháp xử lý tại chỗ nếu có người nghi nhiễm Covid-19.

Thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện Yên Bình đã sáp nhập 4 xã thành 2; gồm: 2 xã Tích Cốc và Cảm Nhân thành xã Cảm Nhân, 2 xã Văn Lãng và Phú Thịnh thành xã Phú Thịnh. 

Sau sắp xếp có 26 cán bộ dôi dư. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị chu đáo nên huyện đã cơ bản bố trí xong công việc cho số cán bộ dôi dư, còn 3 trường hợp đợi tỉnh phê duyệt điều chuyển. Các xã sau khi sáp nhập đều tiến hành kiện toàn đội ngũ cán bộ, duy trì bình thường các hoạt động. Song do địa bàn các xã sau sáp nhập rộng cũng có khó khăn cho công tác quản lý, đặc biệt là việc nắm bắt tình hình nhân dân. 

Cùng với đó, cơ sở vật chất thiếu thốn nhất là các phòng làm việc của khối đoàn thể, việc sáp nhập trạm y tế khó khăn cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân do khoảng cách xa; việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với trưởng các đoàn thể sau sáp nhập bố trí xuống phó đoàn thể cũng hạn chế do chưa có hướng dẫn cụ thể. 

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3, trái sang) kiểm tra nơi làm việc của Công an xã Đại Minh, huyện Yên Bình 

Về điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Yên Bình là huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành bố trí 100% công an chính quy về 24/24 xã, thị trấn. Đến nay, việc bố trí, sắp xếp chức danh công an xã đã đảm bảo theo quy định. 

Về phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác, nơi ăn nghỉ của công an chính quy, đã có 3 đơn vị có trụ sở làm việc; 1 công an xã đã được Công an tỉnh xây dựng, dự kiến trong tháng 3/2020 bàn giao. 

Toàn huyện còn 20 công an xã chưa có trụ sở làm việc riêng theo Đề án; trong đó, có 4 địa bàn theo kế hoạch dự kiến của Công an tỉnh sẽ xậy dựng trụ sở trong năm 2020. Đã có phương án bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt điều kiện tốt nhất, tuy nhiên thực hiện vẫn còn không ít khó khăn. 

Đới với dịch bệnh Covid-19, tính đến 15 giờ ngày 27/2, toàn huyện không có trường hợp nào phải cách ly tập trung. Việc theo dõi sức khỏe người nước ngoài cũng được giám sát chặt chẽ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các ngành báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đánh giá cao kết quả công việc 2 huyện đạt được. Đề án "Điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh trưởng công an xã” được tiến hành rất khẩn trương, đảm bảo tiến độ. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục quán triệt Kết luận 486; lực lượng công an chính quy xuống xã đảm bảo chuyên nghiệp hơn; các địa phương bố trí, tạo điều kiện tốt nhất, tận dụng tối đa cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ; kinh phí hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ trình UBND tỉnh trước ngày 3/3 để mua sắm tập trung; sắp xếp cán bộ dôi dư linh hoạt và phù hợp. 

Đối với Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, đồng chí đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế trình UBND tỉnh phương án giải quyết dứt điểm số cán bộ dôi dư; sáp nhập các trường, trạm y tế phù hợp. 

Đồng chí yêu cầu, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không được chủ quan, lơ là mà phải khẩn trương, tích cực và chủ động trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Chống dịch như chống giặc”. Theo đó phải nắm chắc tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn; sàng lọc tốt khi người dân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; điều tra, thống kê người đến từ vùng dịch, lưu ý từ 2 quốc gia Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thực hiện nghiêm cách ly tập trung theo hướng dẫn của tỉnh; cách ly tại nhà phải giám sát chặt chẽ thường xuyên; chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại, nhất là các hoạt động tập trung trong nhà trường; các trường nội trú, bán trú phải đảm bảo bữa ăn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra tại các xã Xuân Ái và Yên Thái, huyện Văn Yên và Đại Minh, Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Trần Minh

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến Văn Yên Yên Bình

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục